Lại bắt 6 người hiếp dâm hành khách xe buýt

Lại bắt 6 người hiếp dâm hành khách xe buýt
TP - Ngày 13-1, cảnh sát Ấn Độ thông báo họ vừa bắt sáu người bị tình nghi hãm hiếp một phụ nữ 29 tuổi, hành khách duy nhất trên chiếc xe buýt đi về ngôi làng của mình ở bang Punjab tối 11-1.

> Thêm hai vụ hãm hiếp tập thể rúng động Ấn Độ
> Chân dung những kẻ hiếp dâm tập thể trên xe buýt
> Bạn trai nữ sinh bị hiếp tập thể lần đầu lên tiếng

Sĩ quan cảnh sát Raj Jeet Singh nói rằng, dù hành khách van xin nhiều lần, nhưng tài xế xe buýt không dừng xe tại ngôi làng mà đưa người phụ nữ này tới nơi vắng vẻ.

Tại đó, tài xế và người soát vé đưa nữ hành khách tới một tòa nhà, nơi họ có năm người bạn. Đám người này thay nhau hãm hiếp người phụ nữ cả đêm, ông Singh nói.

Sáng hôm sau, tài xế xe buýt thả nạn nhân tại ngôi làng. Ông Singh nói cảnh sát đang truy tìm kẻ tình nghi cuối cùng. Cả sáu người bị bắt đã thừa nhận liên quan vụ hãm hiếp, còn nạn nhân đang được chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Sau vụ hãm hiếp, đánh đập tàn nhẫn một nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi giữa tháng trước, dẫn đến cái chết của nạn nhân, nhiều người dân và chính khách kêu gọi sửa luật phòng chống hiếp dâm theo hướng tăng khung hình phạt, cải tổ ngành cảnh sát, thay đổi cách đối xử với phụ nữ… Ngày 13-1, mẹ của nữ sinh đã chết nói rằng, tất cả sáu người tấn công con bà đáng tội chết. Nếu bị kết án hiếp dâm, giết người, năm người lớn có thể chịu mức án tử hình.

Người thứ sáu khoảng 17 tuổi đối mặt mức án cao nhất là 3 năm tù. Một số nhà hoạt động xã hội yêu cầu sửa luật theo hướng người vị thành niên cũng có thể bị kết án tử hình nếu phạm tội đặc biệt nghiêm trọng.

Thái An
Theo Times of India, BBC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG