Trung Quốc: Đeo khẩu trang biểu tình bảo vệ môi trường

Các sinh viên trường Đại học Liêu Thành cùng đeo khẩu trang biểu tình đòi bảo vệ môi trường
Các sinh viên trường Đại học Liêu Thành cùng đeo khẩu trang biểu tình đòi bảo vệ môi trường
TPO- Trong màn khói mù dày đặc chứa đầy chất độc, các sinh viên trường Đại học Liêu Thành đã đồng loạt đeo khẩu trang, biểu tình yêu cầu có những biện pháp bảo vệ môi trường ở Liêu Thành, Sơn Đông, Trung Quốc.

Các sinh viên đeo mặt nạ, tay cầm những tấm biển kêu gọi giảm lượng carbon thải ra môi trường và yêu cầu người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Thành phố Tô Châu những ngày qua chìm trong khói mù
Thành phố Tô Châu những ngày qua chìm trong khói mù.

Từ ngày 11-1, khói mù dày đặc bao phủ Bắc Kinh và khoảng 30 thành phố khác ở miền bắc và miền đông Trung Quốc. Khói xe cơ giới và bụi than chiếm tỷ trọng lớn nhất trong khói mù.

Trung Quốc: Đeo khẩu trang biểu tình bảo vệ môi trường ảnh 2

Tân Hoa Xã đưa tin số lượng người điều trị các bệnh về đường hô hấp tại thủ đô Bắc Kinh tăng vọt so trong những ngày qua.

Trung Quốc: Đeo khẩu trang biểu tình bảo vệ môi trường ảnh 3

Theo China Daily, hoạt động của con người là nhân tố lớn nhất khiến ô nhiễm trở nên nghiêm trọng như hiện nay trong đó, yếu kém trong quy hoạch đô thị và số lượng người sở hữu xe hơi tăng vọt là hai nguyên nhân chính khiến mật độ chất ô nhiễm tăng.

Trung Quốc: Đeo khẩu trang biểu tình bảo vệ môi trường ảnh 4

Mọi chỉ số ô nhiễm không khí tại thành phố Bắc Kinh trong những ngày qua đã vượt xa ngưỡng an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Theo tiêu chuẩn của WHO, mật độ trung bình của những hạt bụi có kích thước bằng hoặc nhỏ hơn 2,5 micromet (PM2,5) không được phép lớn hơn 25 (microgram/m3). Không khí sẽ trở nên nguy hiểm nếu chỉ số hạt PM2,5 lớn hơn 100. Nếu con số đó tăng lên mức 300, trẻ em và người già nên ở nhà. Các chỉ số chính thức tại Bắc Kinh cho thấy chỉ số bụi PM2,5 là 993 trong đêm 12/1, trong khi chỉ số ngày 13/1 của đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh là 800.

Trung Quốc: Đeo khẩu trang biểu tình bảo vệ môi trường ảnh 5

Bụi PM2,5 là loại bụi nhỏ nhất trong khí quyển. Chúng có thể gây viêm nhiễm đường hô hấp và làm tăng nguy cơ tử vong đối với những người mắc bệnh ung thư phổi và bệnh tim.

Chỉ số PM2,5 tại Bắc Kinh đã giảm xuống 350 trong ngày 14/1, song nhiều trường học vẫn đóng cửa và giới truyền thông vẫn khuyên người dân nên hạn chế ra ngoài.

Phan Yến
Theo Chinadaily

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.