Pháp tăng cường quân đội tới Mali

Pháp tăng cường quân đội tới Mali
TPO-Quân đội Pháp ngày 15 -1 đã được tăng cường tới khu vực tiền tuyến tại Mali nhằm ngăn chặn mọi động thái của lực lượng nổi dậy Hồi giáo. Theo đó, binh lính Pháp được tăng cường gấp ba con số hiện nay.

> Anh gửi máy bay hỗ trợ Pháp tại Mali
> Toàn cảnh cuộc can thiệp quân sự vào Mali

Theo RT, hàng ngàn binh lính Pháp đã tiến về phía bắc Mali, hướng tới thành phố Diabaly, một thành phố chiến lược mà quân nổi dậy đang chiếm giữ.

Trong lần triển khai quân sự lần này, Pháp đã tăng cường số lượng binh lính lên gấp ba lần so với 8.00 binh lính hiện nay. Chính phủ Pháp thông báo 2.500 binh lính Pháp bắt đầu được điều động tới Mali trong những ngày này.

Xe bọc thép của binh lính Pháp tại Mali
Xe bọc thép của binh lính Pháp tại Mali.

Tuy nhiên, động thái quân sự này theo các chuyên gia quân sự có thể làm căng thẳng tình hình tại Mali hiện nay.

“Việc tăng cường binh lính trong chiến dịch này có thể tạo ra một “cuộc thánh chiến”, gây căng thẳng giữa quân đội Pháp và quân nổi dậy trong các hoạt động khủng bố. Việc Mỹ và Pháp can thiệp vào Mali không thể coi là nỗ lực chấm dứt xung đột mà làm tình hình trở nên khó khăn hơn, đe dọa an ninh của chính họ”, chuyên gia Lawrence Freeman phát biểu trên tạp chí Review.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Leon Panetta mới đây cũng cho biết, Mỹ sẽ hỗ trợ Pháp thu thập thông tin và cung cấp vũ khí “gián tiếp” cho Pháp song sẽ không điều binh lính tới Mali.

Ngoài ra, Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi ECOWAS cho biết cũng sẽ gửi binh lính tới Mali theo một nghị quyết của Liên Hợp Quốc thông qua hồi tháng trước.

Nguyễn Thủy
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Công ty Cát Vạn Lợi khóc ròng vì lo trễ tiến độ giao hàng. Ảnh: U.P
Nghỉ lễ linh hoạt để kịp tiến độ đơn hàng
TP - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, người dân được nghỉ liên tục 5 ngày, từ 27/4 đến 1/5. Để công nhân vừa có thể nghỉ ngơi, vừa đảm bảo tiến độ đơn hàng… đa số các doanh nghiệp (DN) đều phải sắp xếp lại lịch hoạt động sản xuất kinh doanh.