Nghị sỹ Bulgaria thoát chết trong gang tấc

Nghị sỹ Bulgaria thoát chết trong gang tấc
TP - Hôm qua, 19-1, nghị sỹ Ahmed Dogan, lãnh đạo của đảng Phong trào Tự do và nhân quyền (MRF) Bulgaria bị một người đàn ông lạ mặt xông vào, dí súng vào đầu, nhưng rất may đạn không nổ và ông thoát chết.

Trước khi kẻ lạ mặt định nổ súng phát thứ hai thì bị lực lượng an ninh xông vào quật ngã và bắt giải đi. Toàn bộ pha ám sát kinh hoàng này được một đài truyền hình ghi lại khi đang tường thuật tại đây.

Đoạn băng cho thấy, khi nghị sỹ 58 tuổi đang phát biểu thì có một người đàn ông từ phía khán giả lao lên, cắt ngang bài phát biểu.

Cảnh sát cho biết, kẻ lạ mặt này 25 tuổi, đến từ một thị trấn ở Biển Đen của Bulgaria và mang theo hai con dao trong người.

Kẻ lạ mặt bị tóm gọn
Kẻ lạ mặt bị tóm gọn.

Một quan chức của MRF cho biết, ông Ahmed Dogan vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt. Mọi thứ đã được kiểm soát.

Đảng MRF đại diện cho người Thổ và những người Hồi giáo khác chiếm khoảng 12% trong tổng số 7,3 triệu dân ở Bulgaria.

Ông Dogan được coi là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng lớn nhất ở đất nước Balkan này.

Năm 1996, cựu thủ tướng Bulgaria Andrei Lukanov được phát hiện bị bắn chết gần nhà của mình ở Sofia. Tuy nhiên, những vụ tấn công vào chính trị gia là khá hiếm hoi ở đất nước này. Hiện cảnh sát đang điều tra động cơ nổ súng của người thanh niên kia.

Anh Vũ 
Theo Daily Mail

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
Trung ương Đoàn trao tặng công trình số hoá khu di tích lịch sử tại Điện Biên
TPO - Trung ương Đoàn thực hiện 3 công trình số hóa các di tích lịch sử, địa chỉ đỏ cho tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gồm: Điểm Di tích Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ ở Mường Phăng, Điểm Di tích Đồi A1 và Điểm Di tích Trung tâm đề kháng Him Lam (Đồi Him Lam), với tổng trị giá 300 triệu đồng.