Muôn mặt cách tự vệ của phụ nữ Ấn Độ

Muôn mặt cách tự vệ của phụ nữ Ấn Độ
TPO- Mang theo súng, bình xịt hơi cay hoặc học võ… là những kiểu tự vệ mà phụ nữ Ấn Độ đang áp dụng, đề phòng bị cưỡng bức khi đi ra ngoài.

> Lập tòa ‘phản ứng nhanh’ xử vụ cưỡng hiếp nữ sinh
> Ấn Độ: Tàu hỏa dành riêng cho nữ giới

Nữ sinh Sweety, 22 tuổi tại New Delhi tham gia lớp học võ Karate và Taekwondo với mục đích tự vệ. Cô chia sẻ “những thanh niên trong khu phố giờ đây đã sợ tôi sau khi nhìn thấy tôi hạ gục một gã trước đám đông khi gã này dám trêu ghẹo tôi”
Nữ sinh Sweety, 22 tuổi tại New Delhi tham gia lớp học võ Karate và Taekwondo với mục đích tự vệ. Cô chia sẻ “những thanh niên trong khu phố giờ đây đã sợ tôi sau khi nhìn thấy tôi hạ gục một gã trước đám đông khi gã này dám trêu ghẹo tôi”.
Shaswati Roy Chaoudhary, 23 tuổi, nhân viên một công ty thời trang tại New Delhi luôn mang theo bên mình một lọ xịt hơi cay để đề phòng
Shaswati Roy Chaoudhary, 23 tuổi, nhân viên một công ty thời trang tại New Delhi luôn mang theo bên mình một lọ xịt hơi cay để đề phòng.
Bình xịt hơi cay trong nhiều tuần lại nay bán rất chạy tại Ấn Độ. Trong ảnh, nhân viên bán hàng thản nhiên trang điểm bởi cô an tâm đã có bình xịt hơi cay bên cạnh
Bình xịt hơi cay trong nhiều tuần lại nay bán rất chạy tại Ấn Độ. Trong ảnh, nhân viên bán hàng thản nhiên trang điểm bởi cô an tâm đã có bình xịt hơi cay bên cạnh.
Baishali Chetia, 30 tuổi chỉ đi xe buýt khi có người thân “hộ tống”
Baishali Chetia, 30 tuổi chỉ đi xe buýt khi có người thân “hộ tống”.
Baishali Chetia cũng đang tham gia một lớp học võ tại New Delhi
Baishali Chetia cũng đang tham gia một lớp học võ tại New Delhi.
Muôn mặt cách tự vệ của phụ nữ Ấn Độ ảnh 6
 Nalini Bharatwaj, 37 tuổi dù ngồi trong văn phòng vẫn có một khẩu súng bên cạnh. Bà cho biết, nếu người đàn ông nào có “ý đồ” tấn công bà thì bà sẽ nổ súng ngay lập tức
Nalini Bharatwaj, 37 tuổi dù ngồi trong văn phòng vẫn có một khẩu súng bên cạnh. Bà cho biết, nếu người đàn ông nào có “ý đồ” tấn công bà thì bà sẽ nổ súng ngay lập tức .
Những người phụ nữ Ấn Độ thường chọn những tuyến xe có nhiều phụ nữ để đi
Những người phụ nữ Ấn Độ thường chọn những tuyến xe có nhiều phụ nữ để đi.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.