Báo Tây Ban Nha xin lỗi vụ ảnh ông Chavez

Báo Tây Ban Nha xin lỗi vụ ảnh ông Chavez
TP - Tờ báo El Pais danh tiếng của Tây Ban Nha hôm 25-1 chính thức xin lỗi vì bức ảnh trang bìa chụp Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thở bằng máy trên giường bệnh chỉ là ảnh giả mạo. Bức ảnh đã khiến chính phủ Venezuela phản ứng giận dữ, và dọa sẽ có hành động pháp lý.

> Tổng thống Venezuela bị nhiễm trùng phổi nặng
> Ông Chavez bị biến chứng sau phẫu thuật ung thư

Vài phút sau khi đăng bức ảnh lên mạng, El Pais phát hiện người trong bức ảnh không phải ông Chavez, nên đã gỡ ảnh trên phiên bản online và thu hồi số báo in.

Chính phủ Venezuela nói rằng, việc đăng tải tấm ảnh chụp phần đầu một người đàn ông nằm trên giường bệnh phải thở bằng ống là “lố bịch”, còn Tổng thống Argentina Cristina Fernandez, đồng minh thân cận của ông Chavez, gọi đây là “ghê tởm”.

“El Pais xin lỗi độc giả về những tổn thất gây ra. Báo chúng tôi đã mở cuộc điều tra để xác định sai lầm trong khâu thẩm định bức ảnh”, tờ báo thông báo.

Ông Chavez, 58 tuổi, đang hồi phục ở Cuba sau ca phẫu thuật ung thư lần thứ tư trong vòng 18 tháng.

Sáu tuần nay, ông Chavez chưa phát biểu hay xuất hiện trước đám đông, vì thế xuất hiện nhiều đồn đại ông đang trong tình trạng nghiêm trọng.

El Pais, một trong những tờ báo tiếng Tây Ban Nha lớn nhất thế giới, có tầm ảnh hưởng trên cả khu vực Mỹ Latin, cho biết họ nhận được bức ảnh nói trên từ báo Gtres Online.

Trong một thông báo, El Pais nói rằng, bức ảnh được chụp cách đây bảy ngày bởi một y tá người Cuba thuộc nhóm điều trị cho ông Chavez.

Cô y tá sau đó đã gửi ảnh cho chị gái mình đang sống ở Tây Ban Nha. “Chúng tôi thừa nhận có sự giả mạo từ người cung cấp và sẽ có hành động pháp lý”, El Pais cho biết.

Trong khi đó, tại Venezuela, cả phe ủng hộ và đối lập của ông Chavez đều mong đợi một bức ảnh, video hoặc thông điệp qua radio từ nhà lãnh đạo của mình.

Chính phủ nước này nói rằng, tình trạng của ông đang khá lên sau khi bị nhiều biến chứng phức tạp, như chảy máu bất thường và suy hô hấp sau cuộc cuộc phẫu thuật ngày 11-12.

Tuy nhiên, thời gian này, chính phủ không công bố bằng chứng nào về tình hình sức khỏe của ông.

Năm 2011, họ còn phát đoạn video ghi cảnh ông đang đọc báo, đi dạo trong vườn và nói chuyện với nhà lãnh đạo Cuba Fidel Castro.

Bình Giang
Theo Fox News, Chicago Tribune

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG