Quan chức Trung Quốc công khai tài sản, chống tham nhũng

Quan chức Trung Quốc công khai tài sản, chống tham nhũng
TPO-Trang Wantchinatimes đưa tin, các quan chức tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã sẽ phải công khai toàn bộ số tài sản đang sở hữu. Đây là một phần của chiến dịch chống tham nhũng do Tổng Bí Thư Tập Cận Bình phát động.

> TQ chống tham nhũng: Trừng trị cả 'hổ' lẫn 'ruồi'
> Tin Bạc Hy Lai xét xử hôm nay là giả mạo

Theo nguồn tin, chính quyền quận Shixing, thành phố Shaoguan, tỉnh Quảng Đông sẽ yêu cầu 526 quan chức công khai toàn bộ tài sản cá nhân và tài sản của cả gia đình sau Tết Nguyên Đán.

Trong bản kê khai tài sản, các quan chức phải chỉ rõ số tiền lương, tiền thưởng, tiền trợ cấp, thu nhập lao động, giá trị bất động sản, xe hơi và các khoản đầu tư khác, theo Zheng Zhentao, một quan chức của thành phố Shaoguan, tỉnh Quảng Đông.

“Chúng tôi sẽ phải công khai toàn bộ tài sản của mình, thực hiện đúng nguyên tắc của cơ quan chức năng”, dẫn lời ông Zheng Zhentao.

Quan chức này cũng nói thêm, việc quan chức tỉnh Quảng Đông thực hiện công khai tài sản có thể sẽ mở đầu cho chiến dịch chống tham nhũng mà Tổng Bí Thư Tập Cận Bình phát động hồi năm ngoái. Nhiều tỉnh khác của Trung Quốc có thể sẽ tiến hành theo hoạt động này.

Shixing là một trong ba khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Đông thực hiện đề án thí điểm này khi công chúng đang lên án mạnh mẽ tệ nạn tham nhũng ở quan chức.

Từ giữa năm 2012, nhiều quan chức Trung Quốc sở hữu số tài sản kếch xù như quan chức có hàng chục căn hộ, lương cao gấp hai lần nhân viên … đã bị cơ quan chức năng điều tra. Hiện nay, nước này đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch này.

Nguyễn Thủy
Theo Wantchinatimes

Theo Dịch
MỚI - NÓNG