Xây công viên tại nơi tiêu diệt Osama bin Laden

Thị trấn Abbottabad, Pakistan
Thị trấn Abbottabad, Pakistan
TPO- Pakistan đang có dự án xây dựng công viên trị giá 30 tỉ USD tại thị trấn Abbottabad, nơi tên trùm khủng bố Osama bin Laden bị tiêu diệt năm 2011 nhằm cải thiện hình ảnh của khu vực này.

Công viên sẽ được xây dựng trong 8 năm. Khu vui chơi giải trí bên sông diện tích 50ha bao gồm các nhà hàng, trung tâm di sản, thác nước nhân tạo, vườn thú và đường chạy.

Chính phủ Pakistan vừa thông báo dự án hợp tác xây dựng công viên với một công ty tư nhân nhằm làm sống lại các hoạt động du lịch và thể thao ở Abbottabad, cách sân bay Islamabad 120km.

Mặc dù không còn nhiều dấu vết của trận đột kích tiêu diệt trùm khủng bố và hang ổ của bin Laden giờ chỉ còn là một đống hoang tàn nhưng khu trung tâm thương mại nổi tiếng một thời đã không còn thu hút nhiều du khách kể từ sau vụ tấn công.

Giới chức Pakistan cho rằng dự án xây dựng công viên này đơn thuần chỉ nhằm cải thiện hình ảnh của thị trấn sau vụ tiêu diệt trùm khủng bố khét tiếng nhất thế giới.

Bộ trưởng Thể thao và Công nghệ Syed Aqil Shah cho biết: “Chúng tôi đang làm việc để thúc đẩy du lịch và các cơ sở vui chơi giải trí trong toàn tỉnh và dự án này nằm trong số đó”.

20% lợi nhuận thu được từ các dự án trên toàn tỉnh sẽ được phục vụ cho sự phát triển của từng khu vực và cư dân trong khu vực sẽ được ưu tiên việc làm.

Đã gần hai năm kể từ khi tên trùm khủng bố Osama bin Laden bị biệt kích Mỹ SEALS tiêu diệt vào 2-5-2011 tại Abbottabad, một thị trấn yên tính có 500.000 dân.

Trong khi bất ổn nổ ra khắp Pakistan trong những thập kỉ qua, thị trấn Abbottabad gần như không hề có bạo lực hay đánh bom cảm tử. Đây được coi là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng của giới thượng lưu Pakistan.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG