Thăm phạm nhân người Việt tại nhà tù Nhật

Thăm phạm nhân người Việt tại nhà tù Nhật
Ngày 7-2, Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, Bí thư thứ hai Nguyễn Thành Trung, phụ trách bảo hộ công dân và Phan Tiến Hoàng thuộc Ban quản lý lao động Việt Nam tại Nhật Bản thăm hỏi phạm nhân người Việt đang cải tạo tại nhà tù Fuchu, phía Tây Tokyo.
 Bên ngoài nhà tù Fuchu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Bên ngoài nhà tù Fuchu. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Fuchu là nhà tù lớn nhất Nhật Bản, rộng 260.000m2, được xây dựng như những khu chung cư bình thường ở Nhật Bản. Nơi đây giam giữ 443 tù nhân nước ngoài, trong đó có 11 tù nhân người Việt Nam.

Thay mặt Đại sứ và cơ quan đại diện, hai cán bộ đại sứ quán đã gặp lần lượt từng người, hỏi thăm sức khỏe, tình hình cá nhân và gia đình, đồng thời nhắc nhở các phạm nhân chấp hành tốt nội quy trong tù, rút kinh nghiệm không tái phạm sau khi được mãn hạn.

Nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc, hai cán bộ đại sứ quán cũng chúc các phạm nhân người Việt sức khỏe, yên tâm cải tạo để sớm được trở về cuộc sống bình thường, đồng thời khẳng định Đại sứ quán sẵn sàng giúp đỡ về mặt thủ tục khi các phạm nhân ra tù hoặc về nước.

Ông Trung cho biết nhìn chung các phạm nhân người Việt đều có sức khỏe tốt và được đối xử bình đẳng trong thời gian cải tạo tại nhà tù Fuchu. Hàng ngày họ đi làm nghề tại xưởng trong nhà tù, được nhận lương để trang trải trong sinh hoạt hàng ngày và để dành mua vé máy bay và chi phí khi ra tù, về nước.

Hai cán bộ đại sứ quán cũng cảm ơn ban quản lý nhà tù Fuchu đã quan tâm tới các phạm nhân người Việt và đề nghị tiếp tục tạo điều kiện để họ cải tạo tốt, sớm hòa nhập lại cộng đồng.

Theo Minh Sơn/Tokyo
Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG