Ông Obama sắp nhận huân chương Tổng thống Israel

Tổng thống Mỹ Barack Obama sắp được trao huân chương Tổng thống Israel
Tổng thống Mỹ Barack Obama sắp được trao huân chương Tổng thống Israel
TPO - Ông Barack Obama sẽ trở thành Tổng thống Mỹ đầu tiên được trao huân chương Tổng thống Israel trong chuyến thăm nước này vào tháng tới, văn phòng tổng thống Israel cho hay.

“Tổng thống Obama đã có những đóng góp có ý nghĩa và độc đáo trong việc làm vững mạnh nhà nước Israel và tăng cường an ninh cho người dân chúng tôi”, văn phòng Tổng thống Israel cho biết trong một tuyên bố.

“Ông Barack Obama là người bạn đích thực của Israel… Là Tổng thống của nước Mỹ, ông đã sát cánh cùng Israel vào những thời gian xảy ra khủng hoảng”, tuyên bố trên cho biết thêm.

Huân chương Tổng thống Israel được trao cho những cá nhân hoặc tổ chức có đóng góp lớn đến xã hội Israel và hình ảnh của Israel đối với thế giới.

Nhà Trắng hiện chưa thông báo thời gian cụ thể chuyến thăm tới Israel của ông Obama. Đây là chuyến thăm đầu tiên tới Israel và Bờ Tây kể từ khi ông Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 năm ngoái.

Truyền thông Israel cho hay, chuyến thăm diễn ra từ 20 đến 22-3. Ông Obama sẽ có cuộc tọa đàm với các nhà lãnh đạo Israel và Palestine ở Jerusalem và Ramallah.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho hay, cuộc tọa đàm của ông với Tổng thống Mỹ sẽ tập trung vào chương trình hạt nhân của Iran, xung đột ở Syria và những cuộc đàm phán hòa bình vốn bị trì hoãn đã lâu với Palestine.

Phan Yến
Theo News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.