Tổng thống Hugo Chavez ‘liệt nửa người’

Phó Tổng thống Maduro bên chân dung ông Chavez ngày 4-2
Phó Tổng thống Maduro bên chân dung ông Chavez ngày 4-2
> Tổng thống Venezuela về nước > Công bố ảnh Hugo Chavez trên giường bệnh

> Tổng thống Venezuela về nước
> Công bố ảnh Hugo Chavez trên giường bệnh

Bác sĩ Rafael Marquina, người thường xuyên tiết lộ bệnh tình của ông Hugo Chavez, lại vừa gây xôn xao khi cho biết tổng thống Venezuela hiện đã liệt nửa người dưới do biến chứng sau cuộc phẫu thuật tháng 12-2012 tại Cuba.

Phó Tổng thống Maduro bên chân dung ông Chavez ngày 4-2
Phó Tổng thống Maduro bên chân dung ông Chavez ngày 4-2.

Thông tin trên được hãng thông tấn nhà nước Mexico NOTIMEX đăng tải ngày 21-2. Hãng này dẫn lời bác sĩ Marquina nói ông Chavez đang phải nằm trên giường bệnh 24/24 giờ do hệ thần kinh bị ảnh hưởng nghiêm trọng và không thể đi lại được. Vì thế, trong bức ảnh công bố gần đây nhất, ông Chavez chỉ có thể ngồi tựa.

Bác sĩ Marquina nhấn mạnh bệnh ung thư của ông Chavez đã vào giai đoạn cuối và ông buộc phải trở về Caracas vì các bác sĩ Cuba đã bó tay. Trước đó, báo ABC của Tây Ban Nha ngày 19-2 cũng đưa tin ông Chavez được đưa về nước để đợi “ra đi”.

Cùng ngày 21-2, Bộ trưởng thông tin và truyền thông Venezuela Ernesto Villegas thông báo Tổng thống Chavez vẫn trong tình trạng suy hô hấp và phải tiếp tục điều trị. Ngoài ra, ông Chavez cũng điều trị tiếp căn bệnh ung thư “mà không gặp phải phản ứng bất lợi đáng kể nào cho tới thời điểm này".

Đây là thông báo chính thức đầu tiên về sức khỏe của Tổng thống Chavez kể từ khi ông về nước hôm 18-2 sau hơn 2 tháng trị bệnh tại Cuba.

Trong khi đó, Tổng thống Ecuador Rafael Correa cũng khiến dư luận đồn đoán. Một mặt khẳng định người bạn thân kiêm đồng minh Chavez đang phục hồi tốt, mặt khác ông Correa tuyên bố nếu chẳng may ông Chavez không thể nắm quyền thì Phó Tổng thống Nicolas Maduro “hoàn toàn đủ khả năng điều hành Venezuela”.

Còn ông Roberto Enríquez, Chủ tịch đảng COPEI đối lập tại Venezuela, đã kêu gọi phe đối lập lựa chọn một ứng cử viên để chuẩn bị cho cuộc bầu cử tổng thống sớm trong trường hợp ông Chavez từ chức.

Theo Người Lao Động

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG