Syria tìm thấy các thiết bị gián điệp của Israel

Thiết bị gián điệp đặt trong một vật thể giống tảng đá
Thiết bị gián điệp đặt trong một vật thể giống tảng đá
TPO- Syria vừa tìm thấy các thiết bị gián điệp của Israel được ngụy trang trong các vật thể giống như những hòn đá, cơ quan tin tức nhà nước Syria (SANA) cho biết hôm 7-3.

SANA đưa tin, các thiết bị này được thiết kế để chụp hình, ghi và chuyển dữ liệu. Các thiết bị được phát hiện ở một khu vực ven biển của Syria.

Tuy nhiên, phía quân đội Israel từ chối bình luận về vụ việc này.

Truyền hình nhà nước cũng phát sóng hình ảnh những vật thể có gắn camera, đĩa thu sóng vệ tinh và nhiều vật khác có hình thù giống những tảng đá. Bên cạnh đó, những hộp nhựa giống các cục pin và dây cáp cũng được đặt hàng dài trong phòng.

Lebanon cũng phát hiện ra các thiết bị tương tự trong những năm gần đây, nước này cũng cho biết các vật thể này là của Israel.

Xung đột giữa Syria và Israel bắt đầu kể từ khi Israel tuyên bố độc lập vào năm 1948. Hai quốc gia vẫn đang trong tình trạng chiến tranh.

Tháng 1 vừa qua, máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành một cuộc không kích gần thủ đô Damascus ở Syria. Các quan chức Mỹ cho biết mục tiêu là một đoàn hộ tống tên lửa phòng không SA-17 của Nga. Syria cho biết một trung tâm nghiên cứu đã bị phá hủy trong cuộc không kích này.

Phan Yến
Theo Huffingtonpost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
Nạn nhân của chiêu trò lừa đảo cài dịch vụ công giả mạo kể lại việc bị chiếm quyền điều khiển điện thoại
TPO - Sau khi 3 đối tượng mạo danh công an liên hệ yêu cầu cập nhật thông tin cá nhân trên ứng dụng dịch vụ công, chị H. (trú tại Hà Nội) cài đặt ứng dụng giả mạo theo đường link các đối tượng gửi và bị chiếm hoàn toàn quyền điều khiển điện thoại, "hack" tài khoản Facebook, Zalo...