Mỹ muốn hợp tác với Brunei về Biển Đông

Mỹ muốn hợp tác với Brunei về Biển Đông
TPO - Thời báo Hoàn cầu hôm nay đưa tin, ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết Mỹ muốn hợp tác với Brunei trong việc vấn đề Biển Đông, năng lượng và biến đổi khí hậu.

> Tranh chấp Biển Đông cần giải quyết bằng ngoại giao
> Trung Quốc sẽ hợp nhất các cơ quan giám sát biển

Tuyên bố trên được đưa ra trong cuộc họp báo trước thềm chuyến thăm của ngoại trưởng Mỹ tới Brunei và nhân chuyến công du của Quốc vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah tới Mỹ.

“Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Brunei trong vấn đề Biển Đông, vấn đề năng lượng và biến đổi khí hậu”, dẫn lời ngoại trưởng John Kerry.

Cũng tại buổi họp báo, ngoại trưởng Mỹ bày tỏ sự đánh giá cao vai trò đương nhiệm Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) của Brunei.

Theo thông cáo của Nhà Trắng trước đó về chuyến thăm của Quốc vương Brunei tới Mỹ, Mỹ đánh giá cao tầm quan trọng chiến lược của nước chủ tịch ASEAN và sự hợp tác của Washington với các quốc gia trong khu vực châu Á -Thái Bình Dương.

Theo nguồn tin, trong ngày hôm nay (12 - 3), tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ đón tiếp Quốc vương Brunei Sultan Hassanal Bolkiah tại Nhà Trắng.

Brunei trên cương vị là là Chủ tịch ASEAN, sẽ tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Đông Á và Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN. Lần đầu tiên, Mỹ cùng với Nga tham gia Hội nghị thượng đỉnh Đông Á là năm 2011 tại Bali, Indonesia.

Nguyễn Thủy
Theo Hoàn cầu

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
Chi tiết gói viện trợ Mỹ sắp chuyển cho Ukraine
TPO - Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 24/4 đã công bố gói hỗ trợ an ninh mới cho Ukraine, trị giá ước tính khoảng 1 tỷ USD. Động thái này diễn ra ngay sau khi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD, bao gồm gần 61 tỷ USD dành cho Ukraine.