Khó ướp xác cố tổng thống Hugo Chavez

Khó ướp xác cố tổng thống Hugo Chavez
TPO - Chính quyền tổng thống lâm thời Venezuela ngày 13 - 3 cho biết khả năng ướp xác cố tổng thống Hugo Chavez khó có thể thực hiện được do quyết định quá muộn.

> Venezuela điều tra cái chết của cố tổng thống Hugo Chavez
> Lời trăng trối của Tổng thống Chavez

Theo BBC, tổng thống lâm thời Maduro cho hay, các chuyên gia ướp xác đến từ Nga cho biết việc chuẩn bị thi hài không đúng thời gian đã gây khó khăn cho việc ướp xác.

Ông Maduro cũng cho biết, các chuyên gia ướp xác giỏi nhất thế giới đến từ Nga và Đức cũng được mời đến để tư vấn về việc ướp thi hài cố tổng thống Hugo Chavez. Tuy nhiên, các chuyên gia đều nhận định việc này giờ đây dường như không thể thực hiện được.

“Các nhà khoa học Nga và Đức đã được chúng tôi mời tới đế cùng nghiên cứu ướp thi hài cố tổng thống nhưng họ nói tằng quá trình này phải được thực hiện trước đó. Thời điểm này là hoàn toàn không thể thực hiện được”, dẫn lời ông Maduro.

Chính phủ ông Madduro, người vừa nhậm chức tổng thống lâm thời Venezuela đã thông báo thi hài cố tổng thống Hugo Chavez (qua đời hôm 6 - 3) sẽ được ướp và đặt vĩnh viễn tại bảo tàng của thủ đô Caracas.

Hiện nay, thi hài cố tổng thống Hugo Chavez đang được đặt tại Học viện quân sự chính của thủ đô Caracas để cho người dân trong nước và bạn bè quốc tế tới viếng.

Cách đây hai ngày, chính quyền ông Maduro đã quyết định vào cuộc điều tra nguyên nhân cái chết của cố tổng thống Hugo Chavez. Theo các nguồn tin, chính quyền Venezuela nghi ngờ sự ra đi của ông Hugo Chavez không phải do bệnh ung thư mà do bị đầu độc. Ông Maduro cũng cho rằng nguyên nhân cái chết của ông Hugo Chavez hiện nay chưa thể kết luận.

Nguyễn Thủy
Theo BBC

Theo Dịch
MỚI - NÓNG