Triều Tiên sẽ 'tấn công chí tử' Hàn Quốc

Triều Tiên sẽ 'tấn công chí tử' Hàn Quốc
Đài BBC dẫn trang mạng tuyên truyền của Triều Tiên vừa cảnh báo về các cuộc tấn công mới nhằm vào các hòn đảo của Hàn Quốc và khuyến cáo các cư dân miền Nam rời khỏi khu vực này.

> Triều Tiên dọa 'tiêu diệt' Thủ tướng Hàn Quốc
> Triều Tiên sẽ có cuộc tấn công chí tử vào Hàn Quốc?

Trang mạng Uriminzokkiri của Triều Tiên đề cập các mục tiêu, trong đó có đảo Yeonpyeong từng bị lực lượng quân sự miền Bắc pháo kích hồi năm 2010.

Những đe dọa này được đưa ra sau khi Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đến thăm đảo Yeonpyeong hôm 14-3.

Nhóm đảo phía Tây Hàn Quốc được coi rất dễ bị tấn công khi chúng tọa lạc ở khoảng cách chỉ 10 km về phía Nam của ranh giới trên biển giữa hai miền.

Theo một bài phân tích của hãng tin AP, lịch sử gần đây trên bán đảo Triều Tiên làm hé lộ một khả năng chắc chắn rằng Triều Tiên sẽ tiến hành một cuộc tấn công bất ngờ và chí tử vào Hàn Quốc, vấn đề chỉ là khi nào mà thôi.

Điều đáng lo ngại hơn là Hàn Quốc cũng thề rằng đòn trả đũa lần này sẽ mạnh hơn, dẫn tới khả năng một cuộc đụng độ nhỏ có thể sẽ trở thành một cuộc chiến lớn.

Tháng 11-2010, Triều Tiên cảnh báo Hàn Quốc phải hoãn cuộc diễn tập bắn đạn thật thường kỳ dự kiến trên đảo Yeonpyeong, nơi chỉ cách Triều Tiên 7 dặm biển và thuộc vùng biển Hoàng Hải mà Triều Tiên tuyên bố chủ quyền.

Hàn Quốc đã tiến hành việc diễn tập và bắn pháo vào vùng biển cách xa vùng lãnh thổ của Triều Tiên. Và hậu quả là Triều Tiên đã trút đạn pháo lên hòn đảo, làm hai thường dân và hai thủy thủ bị chết, dẫn đến việc Hàn Quốc dùng hỏa lực đáp trả.

Theo Vietnam+

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG