Xôn xao bữa ăn ‘siêu tiết kiệm’ của Bộ trưởng Tài chính Mỹ

Xôn xao bữa ăn ‘siêu tiết kiệm’ của Bộ trưởng Tài chính Mỹ
TPO– Cư dân mạng Trung Quốc đang hết lời ca ngợi Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew về bữa ăn trưa “siêu tiết kiệm” của ông trong cuộc gặp chủ tịch Tập Cận Bình.

> Mỹ có Bộ trưởng Tài chính mới

Theo News, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jacob Lew vừa có chuyến thăm Trung Quốc và gặp gỡ chủ tịch Tập Cận Bình nhằm trao đổi về một số vấn đề như an ninh mạng, vấn đề Triều Tiên và tiền tệ.

Sau cuộc gặp, Bộ trưởng Jacob Lew đã tới một nhà hàng gần đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Bắc Kinh để ăn trưa. Đây cũng là quán ăn được nhiều người nước ngoài ghé thăm vì đồ ăn ngon mà giá cả hợp lý.

Theo nguồn tin, bữa ăn trưa của Bộ trưởng Tài chính Mỹ hết 109 ngân dân tệ, tức khoảng 17,5 USD. Hóa đơn bữa trưa của ông Jacob cũng đã được chụp lại và đưa lên trang mạng xã hội Weibo của nước này.

Ngay sau khi ảnh hóa đơn bữa trưa của ông Jacob được đưa tin, hàng trăm cư dân mạng Trung Quốc đã vào bình luận và hết lời ca ngợi tính tiết kiệm của một quan chức cấp cao Mỹ.

“Bữa ăn của một quan chức mà chỉ có 109 nhân dân tệ. Có lẽ các quan chức Trung Quốc nên học tập điều này”, một bình luận trên trang mạng Weibo.

Một bình luận khác lại viết: “Ông ấy thật dùng cảm vì ông ấy không sợ bị dính dầu bẩn. Các quan chức của chúng ta chẳng bao giờ đến ăn ở quán ăn nhỏ như vậy”.

Thông tin về bữa ăn “siêu tiết kiệm” của Bộ trưởng Tài chính Mỹ diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường chiến dịch đẩy lùi lối sống xa hoa, lãng phí của các quan chức sau hàng loạt vụ bê bối của quan tham nước này đã bị vạch trần.

Nguyễn Thủy
Theo News

Theo Dịch
MỚI - NÓNG