Thú vung tiền của con tỷ phú Nga

Thú vung tiền của con tỷ phú Nga
Với việc nước Nga ngày càng có nhiều tỷ phú tầm cỡ thế giới, “cậu ấm, cô chiêu” của các “đại gia” này càng có dịp nổi danh với những vụ “vung tiền” mà ngay cả thiếu gia các gia đình giàu có phương Tây cũng phải nể phục.

> Điểm mặt Sao Hàn là 'cậu ấm, cô chiêu'
> Sau thú 'đốt tiền’ của trùm công nghệ

Theo thống kê mới nhất của tạp chí Forbes, nước Nga có tới 110 tỷ phú thế giới. Trong đó người giàu nhất là “ông trùm” ngành thép và viễn thông với Alisher Usmanov với khối tài sản 17,6 tỷ USD, xếp hạng 34 thế giới.

Tỷ phú Abramovich (phải) và con trai
Tỷ phú Abramovich (phải) và con trai.

Khi các tỷ phú, triệu phú ngày càng giàu thêm, con cái họ càng có thêm cơ hội được biết đến với những thương vụ đình đám. Một vài trong số họ có thể tìm mọi cách để con cái mình không lọt vào tầm ngắm của báo giới, nhưng thường công chúng vẫn không khó để biết đến những sự kiện này.

Mới tuần trước, theo tờ Guardian của Anh, “qúy tử” của tỷ phú Roman Abramovich là Arkadiy Abramovich đã gây không ít xôn xao khi chi tới 46 triệu USD để mua cổ phần trong một mỏ dầu tại Siberia. Đáng chú ý là Arkadiy chỉ mới 19 tuổi và đang thực tập tại chi nhánh London của một ngân hàng chuyên về đầu tư của Nga.

Thương vụ được thực hiện thông qua một công ty “bình phong” khác mà Arkadiy nắm 45% cổ phần. Chỉ riêng việc một chàng trai 19 tuổi hiểu rõ thế nào là một công ty “bình phong”, chưa nói đến chuyện kiểm soát nó đã phần nào cho thấy “thiếu gia” nhà Abramovich được dạy dỗ ra sao.

Chưa hết, con trai của ông chủ CLB bóng đá Chelsea không chỉ cho thấy mình giống cha ở sự quan tâm dành cho dầu mỏ mà còn cả ở lĩnh vực bóng đá.

Năm 2010, từng có tin cho rằng chính Arkadiy đã tìm cách mua lại đội bóng nổi tiếng của Đan Mạch FC Copenhagen nhưng bất thành. Vậy nên sẽ không có gì ngạc nhiên nếu một ngày người ta thấy cậu trong ban lãnh đạo Chelsea.

Ekaterina Rybolovleva đã gây xôn xao khi sở hữu căn hộ 88 triệu USD
Ekaterina Rybolovleva đã gây xôn xao khi sở hữu căn hộ 88 triệu USD.

Cùng chung đam mê tham gia những thương vụ “khủng” như Arkadiy còn có Ekaterina Rybolovleva, ái nữ 23 tuổi của tỷ phú ngành phân bón Dmitry Rybolovlev. Hồi năm 2011, cô đã khiến các “cậu ấm cô chiêu” đất Mỹ phải há hốc mồm ngạc nhiên khi trở thành chủ nhân căn hộ đắt nhất New York với giá 88 triệu USD.

“Choáng váng” hơn khi cô mua căn nhà hơn 1.800 tỷ kể trên được mua đơn giản là để cô ở trong thời gian theo học đại học tại đây. Để con mình không bị báo giới quấy rầy, ông Rybolovlev còn thuê cho con cả người đại diện giữ vai trò phát ngôn. Và theo người này thì đúng là Ekaterina đã mua căn hộ tại số 15 đường Central Park West, nhìn ra công viên trung tâm.

Theo điều tra của báo giới, “siêu” căn hộ này có tới 10 phòng, trong đó có 4 phòng ngủ, có ban công chạy vòng quanh, 2 lò sưởi gỗ…với tổng diện tích khoảng hơn 620 m2.

Kira Plastinina, 20 tuổi, và là con gái của “ông trùm” ngành sữa Nga Sergei Plastinin cũng là một sinh viên “quý tộc” nữa từ xứ bạch dương. Trong khi đang theo học một trường đại học tại Dallas, cô vẫn có thời gian để trở thành một nhà thiết kế thời trang quốc tế.

Kira Plastinina là chủ một thương hiệu thời trang riêng dù mới 21 tuổi
Kira Plastinina là chủ một thương hiệu thời trang riêng dù mới 21 tuổi.

Năm 2009, chuỗi cửa hàng bán lẻ của cô buộc phải nộp đơn bảo hộ phá sản tại Mỹ năm 2009 nhưng khi đó cô mới 16 tuổi. Giờ Kira đã lại là chủ nhiều cửa hàng thời trang khác tại Nga. Năm 2007 để chiều lòng con gái trong ngày ra mắt nhãn hiệu thời trang của riêng mình, có tin đồn cho rằng ông Plastinin đã chi tới 2 triệu USD để mời Paris Hilton tới Moscow tham dự.

Tuy nhiên không phải tỷ phú Nga nào cũng sẵn sàng trao cho con những món tiền lớn ngoài sức tưởng tượng. Năm 2010, tỷ phú ngành sắt thép và truyền thông Vladmir Potanin đã quyết định hiến tặng toàn bộ tài sản của mình cho các quỹ từ thiện.

Và mới đầu năm nay, tỷ phú giàu mỏ Vagit Alekperov cũng tuyên bố rằng ông đã đặt ra những điều kiện khắt khe đối với việc cho con mình là Yusuf tiếp quản công y. Theo đó sau khi ông chết: “con trai tôi sẽ không có quyền chia tách hay bán công ty. Cứ để cho nó tự chọn số phận cho mình”.

Theo Thanh Tùng
Dân Trí, Guardian

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".