Bức tường Berlin tiếp tục bị phá bỏ

Cảnh sát canh gác xung quanh bức tường Berlin
Cảnh sát canh gác xung quanh bức tường Berlin
TPO-Telegraph hôm 27/3 đưa tin, một nhà phát triển đô thị đã cho cho dỡ bỏ nhiều phần trên bức tường Berlin trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình diễn ra nhằm phản đối việc tháo dỡ biểu tượng của Chiến tranh Lạnh.

Bốn đoạn của bức tường đã bi dỡ bỏ vào khoảng 5h sáng (theo giờ địa phương), tạo ra một khoảng trống dài 5m, phát ngôn viên cảnh sát cho biết.

Theo Telegraph, khoảng 250 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Kể từ khi đoạn đầu tiên của bức tường bị dỡ bỏ hồi đầu tháng 3, số người phản đối đã tăng đến con số hàng nghìn người, tụ tập trước một đoạn tường sơn dài 1,3 kilomet có tên East Side Gallery nhằm ngăn chặn việc đập phá một trong những đoạn còn lại.

Sau đó, việc dỡ bỏ được tạm thời ngừng lại.

Ca sỹ, diễn viên David Hasselhoff, người có buổi biểu diễn chào đêm giao thừa tại bức tường Berlin năm 1989 cũng tham gia vào cuộc biểu tình.

Bức tường cao 3.6m là một điểm hấp dẫn du lịch nổi tiếng và là một biểu tượng nổi tiếng nhất của cuộc Chiến tranh Lạnh và của việc chia cắt nước Đức.

Các nhà phát triển đô thị cho biết, kế hoạch phát triển khu dân cư cao 63m dọc bờ sông Spree cũng như kế hoạch xây dựng cầu đòi hỏi phải dỡ bỏ một đoạn tường dài 22m.

Hôm thứ ba, 26-3, một cuộc họp giữa công ty phát triển đô thị và chính quyền thành phố về các địa điểm thay thế cho dự án đã không đem lại kết quả nào.

Bức tường Berlin được xây dựng từ năm 1961, dài 155km, chia cắt Berlin cho đến năm 1989. Sau vài thập niên, biểu tượng của Chiến tranh Lạnh này đã bị giật sập gần hết, hiện chỉ còn lại khoảng 3km.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.