Ăn trưa với đàn ông có vợ, đối mặt 1 năm tù

Ăn trưa với đàn ông có vợ, đối mặt 1 năm tù
Một nữ giáo viên người Anh hiện đang đối mặt với việc phải ngồi tù tại Abu Dhabi, thủ đô của Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất – vì đã ăn trưa cùng với một người đàn ông đã kết hôn.

Người phụ nữ (danh tính không được tiết lộ) đã phải ra hầu tòa hôm 27/3 vừa qua sau khi bị cảnh sát bắt giữ lúc đang ăn trưa cùng một người đàn ông Syria. Người này bị cáo buộc đã vi phạm các điều luật của người Hồi giáo, theo đó cấm các cặp đôi không phải là vợ chồng hay có quan hệ họ hàng với nhau ở cùng với nhau mà không có người thứ 3 khác.

Nếu bị buộc tội, cô có thể sẽ phải ngồi tù 1 năm. Đó là còn chưa kể đến hình phạt đối với “tội” uống rượu mà không có giấy phép. Cảnh sát đã kiểm tra ngôi nhà của người đàn ông cho biết họ phát hiện cô đang uống một cốc rượu vang sau khi dùng xong bữa tối.

Trước tòa, nữ giáo viên khai nhận đã được một đồng nghiệp nam đưa đến gặp người đàn ông Syria. Cũng theo nữ giáo viên, đồng nghiệp của cô đã dùng bữa xong rồi mới đi.

Các nhà ngoại giao Anh cho biết họ đang tìm cách để đưa người phụ nữ này ra khỏi nhà ngục sau khi có lời khai của nam đồng nghiệp trên. Một nguồn tin Bộ Ngoại giao Anh xác nhận: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ bắt giữ một công dân Anh ở Abu Dhabi”.

Theo Bảo An
Phapluatvn

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG