Phó tổng biên tập mất chức vì kêu gọi từ bỏ Triều Tiên

Ông Deng Yuwen, phó tổng biên tập tờ Study Times, ấn phẩm của Trường Đảng Trung ương, trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc
Ông Deng Yuwen, phó tổng biên tập tờ Study Times, ấn phẩm của Trường Đảng Trung ương, trực thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc
TPO-Theo tờ Chosun Ilbo, phó tổng biên tập một tờ báo chính thống của Trung Quốc vừa bị mất chức vì có bài viết trên Thời báo Tài chính số ra hôm 27/3 với nội dung Trung Quốc nên từ bỏ Triều Tiên.

Trên tờ báo số ra ngày 27/3, ông Deng Yuwen viết: “Vụ thử hạt nhân lần ba của Triều Tiên là thời điểm thích hợp để Trung Quốc đánh giá lại mối quan hệ đồng minh lâu năm với nước này. Với một số lý do, Bắc Kinh nên từ bỏ Bình Nhưỡng và nhấn vào việc thống nhất hai miền trên bán đảo Triều Tiên”.

Ông Deng là phó tổng biên tập tờ báo Study Times, ấn bản của Trường Đảng Trung ương thuộc Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trả lời với phóng viên tờ Chosun Ilbo qua điện thoại, ông Deng cho biết bài báo đã khiến ông bị mất chức. Ông nói: “Tôi bị mất chức vì bài báo đó và tôi đang bị đình chỉ vô thời hạn. Mặc dù tôi vẫn được cơ quan trả lương nhưng tôi không biết bao giờ mới được điều chuyển sang vị trí khác”.

Ông Deng cho biết Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã rất tức giận về bài viết này và đã gọi điện tới Trường Đảng Trung ương để khiếu nại.

Phan Yến
Theo Chosun Ilbo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG