Philippines tố tin tặc Trung Quốc tấn công website chính phủ

Philippines tố tin tặc Trung Quốc tấn công website chính phủ
TPO - Hãng thông tấn Philippines (PNA) ngày 14/4 cho biết một nhóm tin tặc của Trung Quốc đã tấn công trang web của cơ quan này.

> Hàn Quốc ‘tố’ Trung Quốc, Triều Tiên tấn công mạng

Tin tặc Trung Quốc đã tấn cộng trang mạng của hãng thông tấn Philippines. Ảnh minh họa
Tin tặc Trung Quốc đã tấn cộng trang mạng của hãng thông tấn Philippines. Ảnh minh họa.

Theo Zdnet, website của hãng thông tấn Philippines đã bị tin tặc tấn công bằng cách bị thay đổi giao diện, đồng thời hiển thị cờ Trung Quốc và một thông điệp bằng tiếng Trung có nội dung “nhóm tin tặc EvilShadow Trung Quốc, chúng tôi là ma quỷ bóng đêm…”

Trước sự việc này người phát ngôn của tổng thống Philippines Abigail Valte cho biết mục tiêu của tin tặc Trung Quốc tấn công vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra.

Trong khi đó, người phát ngôn của Chính phủ Philippines Herminio Coloma cho biết, nhóm tin tặc đã phát hành tin tức về cuộc tấn công thông qua mạng xã hội Facebook.

“Chính phủ Philippines sẽ tăng cường biện pháp bảo mật cho các trang web của cơ quan nhà nước”, dẫn lời ông Herminio Coloma.

Theo nguồn tin, vụ tin tặc Trung Quốc tấn công xảy ra vài ngày sau khi chính phủ Philippines bắt giữa và truy tố 12 ngư dân Trung Quốc đánh bắt trộm tại một bãi san hô thuộc chủ quyền của Philippines.

PNA cũng cho biết thêm, trước đây, website cơ quan này cũng từng bị tấn công vào thời điểm “nóng” vụ hải quân Philippines và hải quân Trung Quốc giành chủ quyền lãnh thổ bãi cạn Scarborough/ Hoàng Nham.

Nguyễn Thủy
Theo Zdnet

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.