Triều Tiên gửi tối hậu thư tới Hàn Quốc

Triều Tiên gửi tối hậu thư tới Hàn Quốc
TP - CHDCND Triều Tiên hôm qua gửi tối hậu thư cho Hàn Quốc, với nội dung chỉ trích Hàn Quốc đứng sau những vụ đốt chân dung nhà lãnh đạo Triều Tiên, và yêu cầu Seoul xin lỗi nếu muốn đàm phán.

> Triều Tiên ra 'tối hậu thư' tấn công Hàn Quốc không báo trước
> Triều Tiên phủ nhận cáo cuộc tấn công mạng Hàn Quốc

Binh sĩ Triều Tiên tập trận. Ảnh: KCNA
Binh sĩ Triều Tiên tập trận. Ảnh: KCNA.

Tối hậu thư của Bộ chỉ huy quân đội tối cao Triều Tiên gửi tới “lực lượng bù nhìn” Hàn Quốc được hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đăng tải có nội dung như sau:

“Thế giới vừa hân hoan chào đón Ngày của Mặt trời (ngày 15/4, sinh nhật cố Chủ tịch Kim Nhật Thành - PV). Ngay cả khi tình hình ở Triều Tiên đang khẩn cấp, mọi người dân vẫn chào mừng ngày lễ quốc gia quan trọng nhất.

Nhưng chính lực lượng bù nhìn Hàn Quốc đã xúi giục những tên xã hội đen tổ chức chống đối Triều Tiên ngay tại Seoul giữa ban ngày với việc đốt chân dung của các nhà lãnh đạo Triều Tiên, biểu tượng của phẩm giá cao đẹp.

Tất cả quân dân và người dân Triều Tiên đều bất bình cao độ với hành vi côn đồ nghiêm trọng đó. Trong tình hình này, Bộ chỉ huy quân sự tối cao của Triều Tiên gửi tối hậu thư dưới đây tới lực lượng bù nhìn ở Hàn Quốc: Hành động báo thù của chúng tôi sẽ bắt đầu mà không thông báo trước, khi hành vi xúc phạm phẩm giá lãnh đạo Triều Tiên diễn ra công khai ngay giữa Seoul dưới bảo trợ của chính quyền bù nhìn. Đối tượng sẽ bị báo thù gồm những kẻ trực tiếp hay gián tiếp dính líu tới hành vi xúc phạm lãnh tụ tối cao của Triều Tiên, những kẻ xúi giục chúng và những tổ chức, chính quyền liên quan.

Lực lượng vũ trang cách mạng của CHDCND Triều Tiên sẽ ngay lập tức có hành động quân sự để thể hiện quân và dân Triều Tiên tôn trọng và bảo vệ nhân phẩm của các lãnh tụ tối cao như thế nào.

Hành động quân sự của lực lượng vũ trang cách mạng CHDCND Triều Tiên sẽ thổi tung mọi lực lượng thù địch làm tổn hại nhân phẩm của nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên.

Nếu chính quyền bù nhìn thực sự muốn đối thoại và đàm phán, họ phải xin lỗi về tất cả những hành động thù địch chống lại Triều Tiên, từ lớn đến nhỏ, và thể hiện với Triều Tiên rằng họ sẽ dừng mọi hành vi tương tự”.

* Ngày 16/4, phía Hàn Quốc xác định, một chiếc trực thăng của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ rơi xuống thị trấn Cheolwon, giáp biên giới Triều Tiên và cách Seoul gần 90km về phía bắc, khi đang tham gia cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn mang tên Foal Eagle. Tất cả 21 người trên trực thăng đã thoát ra ngoài trước khi máy bay rơi. Sáu người đã xuất viện, 15 người đang trong tình trạng ổn định.

Bình Giang - Tùng Dương
Theo Yonhap, KCNA, News

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.