12 ngư dân TQ đối mặt án 20 năm tù vì xâm phạm lãnh hải

12 ngư dân TQ đối mặt án 20 năm tù vì xâm phạm lãnh hải
TPO – Tờ Inquirer (Philippines) hôm nay 18/4 đưa tin, 12 ngư dân Trung Quốc có thể sẽ đối mặt với bản án 20 năm tù vì đánh bắt hải sản trái phép trên lãnh hải nước này.

> Tàu quét thủy lôi Mỹ mắc cạn ở Philippines
> Báo Trung Quốc cổ súy du lịch trái phép Biển Đông

12 ngư dân Trung Quốc bị Philippines bắt giữ. Ảnh: Tubbataha Management Office
12 ngư dân Trung Quốc bị Philippines bắt giữ. Ảnh: Tubbataha Management Office.

Inquirer dẫn nguồn tin từ một quan chức Philippines cho biết, 12 ngư dân Trung Quốc đã bị mắc cạn tại khu bảo tồn biển Tubbataha, rạn san hô ngầm được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, gần tỉnh đảo Palawan vào hồi tuần trước. Nhóm ngư dân này đã bắt hàng trăm con tê tê ở khu vực này.

“Chúng tôi đang thu thập các tài liệu liên quan đến vụ việc này và sẵn sàng cho vụ kiện. Có thể các ngư dân sẽ đối mặt với bản án 12 đến 20 năm tù”, dẫn lời ông Adelina Villena, quan chức môi trưởng tỉnh Palawan.

Ông Adelina Villena cho biết, hành động đánh bắt hải sản này cần phải truy tố hình sự.

Người phát ngôn Văn phòng quản lý Tubbataha (Philippines) trước đó cũng cho biết, đã có đầy đủ chứng cứ để truy tố những ngư dân Trung Quốc theo đúng luật pháp Philippines.

“Sự có mặt của tàu cá Trung Quốc ở bên trong khu bảo tổn là bằng chứng rõ ràng cho hoạt động đánh bắt trái phép”, dẫn lời bà Glenda Simon thuộc Văn phòng quản lý Tubbataha.

Cơ quan này cũng cho biết, những người Trung Quốc vi phạm ngoài việc đối mặt với bản án tù còn bị nộp phạt, tịch thu hải sản, ngư cụ và tàu cá.

Nguyễn Thủy
Theo Inquirer

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây. 
Nữ thần Đài Loan lười biếng
Nữ thần Đài Loan lười biếng
TPO - Quách Bích Đình khiến khán giả mong chờ khi trở lại với show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng sau thời gian dài tạm ngừng hoạt động nghệ thuật để lo cho gia đình. Tuy nhiên, biểu hiện của nữ diễn viên trong show gây nhiều tranh cãi.