Triều Tiên ra điều kiện với Mỹ-Hàn

Triều Tiên ra điều kiện với Mỹ-Hàn
TP - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/4 dẫn thông báo của Ủy ban Quốc phòng Nhà nước Triều Tiên cho biết, nếu Washington và Seoul muốn nối lại các vòng đối thoại và đàm phán liên quan chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng, Mỹ và Hàn Quốc phải đáp ứng nhiều điều kiện.

> Mỹ, Hàn âm mưu 'đánh quỵ' Triều Tiên qua lương thực
> Mỹ công bố 10 sĩ quan chỉ huy tác chiến Triều Tiên

Đó là phải bãi bỏ những lệnh cấm vận theo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc; thông báo cho cả thế giới rằng không bao giờ tham gia những đợt diễn tập cho bất kỳ cuộc chiến tranh hạt nhân nào đe dọa Triều Tiên; Mỹ phải rút toàn bộ khí tài liên quan cuộc chiến hạt nhân khỏi bán đảo Triều Tiên và cam kết không bao giờ được tái triển khai chúng.

Thông báo trên của Ủy ban Quốc phòng Nhà nước Triều Tiên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Ủy ban Thống nhất hòa bình Triều Tiên, cơ quan phụ trách các vấn đề liên Triều của Triều Tiên, bác bỏ mọi khả năng nối lại đàm phán theo đề nghị của Hàn Quốc. Giới phân tích cho rằng, những điều kiện mà Bình Nhưỡng đưa ra chắc chắn sẽ bị Washington và Seoul bác bỏ.

* Ngày 18/4, sáu xe tải chở các tên lửa đánh chặn Patriot tới tỉnh đảo cực nam Okinawa của Nhật Bản, để đối phó trường hợp Triều Tiên phóng tên lửa.

Triều Tiên ra điều kiện với Mỹ-Hàn ảnh 1

Tùng Dương
Theo KCNA, Kyodo

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.