Ghana ‘dính’ 200 triệu bao cao su thủng của Trung Quốc

Cộng hòa Ghana phải thu hồi hơn 200 triệu bao cao su không đạt chất lượng do Trung Quốc sản xuất
Cộng hòa Ghana phải thu hồi hơn 200 triệu bao cao su không đạt chất lượng do Trung Quốc sản xuất
TPO- Rocket24 hôm 22/4 đưa tin, hàng triệu bao cao su của Trung Quốc được phân phát miễn phí tại Cộng hòa Ghana, Tây Phi vừa bị thu hồi vì bị thủng hoặc dễ rách.

Cũng theo trang Record của Trung Quốc, có tới hơn 200 triệu bao cao su do Trung Quốc sản xuất được gửi tới Ghana trong nỗ lực thúc đẩy tình dục an toàn và giảm nguy cơ mang thai ngoài ý muốn tại nước này.

Tờ báo The Guardian của Anh cho biết rất nhiều bao cao su “quá nhỏ” và không được bôi trơn đúng tiêu chuẩn, nghĩa là chúng rất dễ bị rách hoặc nổ khi sử dụng, khiến chúng trở nên vô dụng, không đảm bảo được an toàn, dẫn đến tình trạng có thai ngoài ý muốn tăng cao, thậm chí tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Cục Dược phẩm và Thực phẩm của Ghana đang đưa ra thông báo thu hồi toàn bộ số bao cao su này trên khắp cả nước đồng thời kêu gọi các tổ chức viện trợ và y tế nhận thức sự nguy hiểm về việc sử dụng chúng.

Phan Yến
Theo Rocket24

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.