Phát hiện thư chứa độc tố gửi tới căn cứ không quân Mỹ

Thư gửi tới Căn cứ Không quân Mỹ cũng có chứa chất độc
Thư gửi tới Căn cứ Không quân Mỹ cũng có chứa chất độc
TPO- Tờ Siasat Daily hôm 23/4 đưa tin, theo kết quả kiểm tra sơ bộ, một bức thư gửi đến căn cứ không quân Mỹ có chứa chất độc ricin.

Lá thư này bị phát hiện tại Căn cứ Không quân Bolling vào hôm qua, 23/4, một tuần sau vụ ba bức thư cùng chứa chất độc gửi tới Tổng thống Mỹ Barack Obama, một thượng nghị sỹ và một thẩm phán ở Mississippi.

Thượng nghị sỹ Harry Reid nói: “Chúng tôi phát hiện một trường hợp tương tự vào hôm nay, cùng một chất, tại Căn cứ Không quân Bolling”.

Theo Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) có trụ sở tại Bolling, các bức thư bị chặn lại tại một cơ sở xử lý thư.

DIA thông báo trong một tuyên bố: “Các kiểm tra ban đầu cho thấy chúng có thể chứa chất độc sinh học. Phương pháp sàng lọc thận trọng và các biện pháp bảo vệ cũng được thực hiện để giúp các nhân viên không bị chất độc ảnh hưởng”.

Theo một nhân viên FBI, cũng trong hôm thứ ba, 23/4, các nhà điều tra không tìm thấy chất ricin trong nhà của người đàn ông bị cáo buộc gửi thư có độc tới Tổng thống Obama, thượng nghị sỹ đảng Cộng hòa Roger Wicker và thẩm phán Sadie Holland ở bang Mississippi.

Tuần trước, FBI bắt giữ ông Paul Kevin Curtis, 45 tuổi tại nhà riêng ở Corinth, Mississippi và cáo buộc ông này tội đe dọa tính mạng Tổng thống. Tuy nhiên, ông Curtis đã được thả vào hôm 23/4.

Phan Yến
Theo Siasat Daily

Theo Dịch
MỚI - NÓNG