Bom nổ ở Boston dùng điều khiển từ xa

Bom nổ ở Boston dùng điều khiển từ xa
TP - Hai quả bom phát nổ ở giải marathon quốc tế Boston 2013 khiến 3 người chết và 264 người bị thương được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển từ xa của ô tô đồ chơi, các quan chức điều tra Mỹ hôm qua báo cáo trước Hạ viện Mỹ.

> Nghi phạm đánh bom Boston muốn đến New York để ăn mừng
> Dzhokhar đánh bom Boston có thể do sùng đạo

Nghi phạm đánh bom đang điều trị trong bệnh viện khai với cảnh sát rằng, mình và anh trai học cách chế tạo bom từ tạp chí Inspire.

Đây là tạp chí được lập nên bởi nhà giảng đạo Yemen gốc Mỹ Anwar al-Awlaki, một thủ lĩnh của al-Qaeda tại Yemen đã bị Mỹ tiêu diệt bằng máy bay không người lái.

Bài viết dạy chế tạo bom trên Inspire có tựa đề “Làm cách nào để chế tạo bom từ bếp của mẹ bạn”. Một phần thuốc nổ được dùng để chế tạo bom được hai đối tượng mua tại cửa hàng bán pháo hoa ở bang New Hampshire.

Hai anh em Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev (ảnh) đặt 2 quả bom làm từ nồi áp suất gần vạch đích cuộc đua marathon hôm 15/4.

Dzhokhar hôm qua thừa nhận tham gia đánh bom ở Boston, nhưng từ chối khai tiếp với cảnh sát, sau khi được nghe đọc luật quy định quyền giữ im lặng và có luật sư, một số quan chức Mỹ cho biết.

Cảnh sát đã tìm thấy khẩu súng cỡ nòng 9mm cùng một số bộ phận của thiết bị điều khiển từ xa tại hiện trường.

Bình Giang
Theo AP, CBS News

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG