Venezuela bắt nhà làm phim Mỹ

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra lệnh bắt giữa nhà làm phim Mỹ
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ra lệnh bắt giữa nhà làm phim Mỹ
TPO- Theo CNN, hôm 27/4, ông Timothy Tracy, một nhà làm phim người Mỹ vừa bị Venezuela bắt vì cáo buộc “gây bất ổn chính trị” cho nước này.

> Venezuela cắt liên lạc với Mỹ

Ông Timothy Tracy trước đó tới Venezuela để thực hiện bộ phim tài liệu nói về những chia rẽ chính trị trong nước này, theo CNN.

Mới đây, ông bị bắt vì cáo buộc tài trợ cho những phe đối lập của Tổng thống mới đắc cử Nicolas Maduro, người vừa lên kế nhiệm cố Tổng thống Hugo Chavez.

Trong bài phát biểu trên truyền hình vào hôm thứ năm, 25/4, Tổng thống Venezuela Maduro cho biết, ông đã ra lệnh bắt giữ Tracy vì tội “cung cấp tài chính cho các nhóm bạo lực”.

Tracy, 35 tuổi, người Los Angeles, Mỹ, bị bắt tại sân bay Caracas hôm thứ tư, 24/4, khi đang chuẩn bị về Mỹ, tờ Without Borders cho biết.

“Tracy chỉ hành động như một người quan sát khi quay phim. Quay phim không phải là bằng chứng về sự tham gia vào cái mà chính phủ gọi là ‘hoạt động gây bất ổn’. Cảnh sát và tư pháp có nghĩa vụ điều tra vụ việc nhưng chính phủ buộc tội Tracy là có tội ngay từ đầu”, các nhóm hoạt động quyền báo chí cho biết.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, họ biết về vụ việc một công dân Mỹ bị bắt ở thủ đô của Venezuela, song từ chối bình luận chi tiết.

Tuy nhiên, theo ông Patrick Ventrell, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, đây là cáo buộc mới nhất trong hàng loạt những cáo buộc xảy ra những tuần gần đây, khi chính phủ Venezuela cho rằng “các diễn viên nước ngoài” đang cố gắng gây ảnh hưởng tới sự phát triển chính trị trong nước.

“Những cáo buộc này không có bằng chứng. Mỹ tiếp tục bác bỏ cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ nỗ lực gây bất ổn cho chính phủ Venezuela hoặc làm tổn hại bất cứ ai tại Venezuela”.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG