Triều Tiên gọi Tổng thống Hàn thăm Mỹ là 'dạo đầu chiến tranh'

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và Tổng thống Mỹ Barack Obama
TPO- Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), hôm nay, 10/5, Triều Tiên lên án chuyến thăm đầu tiên của Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye sang Mỹ là “khúc dạo đầu cho cuộc chiến tranh” chống lại nước này.

> Hàn Quốc vừa mời vừa đe Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye vừa kết thúc chuyến công du kéo dài 5 ngày tới Mỹ. Chuyến thăm Washington và có cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Barack Obama đánh dấu chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi bà nắm quyền vào tháng hai vừa qua.

Phát ngôn viên của Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) trả lời phỏng vấn của Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), mô tả chuyến thăm này như một tour du lịch “vui chơi” giữa lúc căng thẳng trên báo đảo Triều Tiên và khu vực.

“Đây là động thái mở màn cho cuộc chiến nguy hiểm chống lại CHDCND Triều Tiên”, KCNA dẫn lời người phát ngôn này.

Truyền thông Triều Tiên cho biết, quan chức thuộc CPRK cũng chỉ trích lời kêu gọi xây dựng niềm tin liên Triều của bà Park không hơn gì bản mới của chính sách “hạt nhân, cởi mở và 3.000 USD” từ thời cựu tổng thống Lee Myung-bak".

Ông Lee từng tuyên bố Seoul sẽ giúp tăng thu nhập bình quân đầu người của Triều Tiên lên 3.000 USD nếu nước này từ bỏ chương trình hạt nhân.

Người phát ngôn CPRK cảnh báo, những khiêu khích và đe dọa của Hàn Quốc sẽ phải trả giá. Ông cũng cho rằng, lập trường về các vấn đề quan trọng của Hàn Quốc không gì hơn “chính sách đối đầu”.

Bình Nhưỡng từng nhiều lần tuyên bố nước này không bao giờ từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa của mình nếu Mỹ vẫn duy trì kho vũ khí hạt nhân.

Thời gian qua, tình hình trên báo đảo Triều Tiên luôn ở mức căng thẳng cao độ sau khi Triều Tiên thử hạt nhân lần ba vào tháng hai vừa qua.

Nước này liên tục đưa ra những đe dọa tấn công hạt nhân lên Mỹ và Hàn Quốc. Tuy nhiên, gầy đây, tình hình có vẻ dịu đi khi Triều Tiên dỡ tên lửa Musudan khỏi bệ phóng ở bờ biển phía đông nước này.

Phan Yến
Theo Yonhap

Theo Dịch
MỚI - NÓNG