Binh sỹ bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại London

Một nghi phạm tay cầm dao phay dính đầy máu
Một nghi phạm tay cầm dao phay dính đầy máu
TPO- Hãng RT hôm 22/5 đưa tin, một binh sĩ Anh vừa bị 2 thanh niên dùng dao phay chặt đầu ngay trên đường bên ngoài doanh trại quân đội Woolwich ở Đông Nam London.

Trong đoạn băng gây sốc này, một trong 2 kẻ giết người nói với các nhân chứng: “các ngươi sẽ không bao giờ an toàn”.

Các nhân chứng cho biết, hai thanh niên khoảng 20 tuổi tấn công một người đàn ông quân phục. Hai gã này đã giết và cố gắng chặt đầu binh sỹ này trong khi miệng la lớn :Chúa vĩ đại nhất” bằng tiếng Ả Rập.

Hiện trường vụ giết người kinh hoàng
Hiện trường vụ giết người kinh hoàng.

ITV đã công bố video kinh hoàng do nhân chứng cung cấp về vụ tấn công tàn bao này. Đoạn băng cho thấy một thanh niên đang cầm một con dao mổ thịt với hai bàn tay dính đầy máu, dùng những lời thánh chiến để biện minh cho hành động bạo lực của hắn.

Binh sỹ bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại London ảnh 2

Những kẻ tấn công nói: "Chúng tôi thề trước Allah toàn năng, chúng tôi sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu. Lý do duy nhất khiến chúng tôi làm điều này là bởi người Hồi giáo đang chết mỗi ngày.”

Binh sỹ bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại London ảnh 3

Theo các nhân chứng, những kẻ giết người đã không hề chạy trốn khỏi hiện trường mà còn yêu cầu nhân chứng gọi cảnh sát và ghi hình lại “như thể họ muốn được lên TV hoặc vì một lý do nao đó”.

Binh sỹ bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại London ảnh 4

Một nghi phạm mặc áo màu tối và mũ đen nói: “Tôi xin lỗi vì một số phụ nữ phải chứng kiến cảnh tượng này nhưng ở đất nước chúng tôi, phụ nữ cũng phải chứng kiến như vậy. Tất cả mọi người sẽ không bao giờ được an toàn. Loại bỏ chính phủ, hộ không hề quan tâm đến bạn”.

Hai thủ phạm sau đó đã bị cảnh sát bắn bị thương và được đưa đến hai bệnh viện khác nhau ở London. Nạn nhân đã chết trước khi cảnh sát có mặt.

Binh sỹ bị chặt đầu bằng dao phay ngay tại London ảnh 5

Thủ tướng Anh David Cameron nói trước các phóng viên: "Có dấu hiệu rõ rệt rằng đây là vụ khủng bố”. Ông nói thêm nước Anh không bao giờ bị uy hiếp trước các cuộc tấn công tàn ác như vậy. Tối 22/5, Thủ tướng Anh David Cameron đã từ Paris trở về London sớm hơn kế hoạch để triệu tập cuộc họp khẩn cấp vào sáng 23.5 nhằm giải quyết vụ việc.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG