Nga: Động đất 8,2 độ richter, cảnh báo sóng thần

Nga: Động đất 8,2 độ richter, cảnh báo sóng thần
TPO - Hôm nay (24/5), một trận động đất cường độ 8,2 độ richter vừa xảy ra ở vùng lãnh thổ Viễn Đông của Nga kèm theo cảnh báo sóng thần.

> Động đất 5,9 độ richter tại Mexico

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, trận động đất xảy ra vào khoảng 12 giờ 45 phút (giờ Việt Nam), tâm chấn trận động đất nằm ở độ sâu 620 km tại vùng biển Okhotsk, cách thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky 390 km về phía tây, Cục khảo sát địa chất Mỹ USGS cho biết.

Cơ quan tình trạng khẩn cấp Nga tại vùng lãnh thổ Viễn Đông đã đưa ra cảnh báo sóng thần cho các đảo Sakhalin và Kuril, đồng thời kêu gọi người dân tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, 10 phút sau, cảnh báo sóng thần đã được rút lại.

Trận động đất không gây ra thiệt hại về kinh tế và con người, theo Reuters. Người dân tại trung tâm thủ đô Moscow cũng cảm nhận được rung chấn của trận động đất 8,2 độ richter này.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.