Thị trưởng New York nhận thư có chất độc

Thị trưởng New York Michael Bloomberg
Thị trưởng New York Michael Bloomberg
TPO- Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang vào cuộc điều tra vụ thư chứa chất độc chết người ricin được gửi tới Thị trưởng New York Michael Bloomberg, Telegraph hôm nay, 30/5 đưa tin.

Theo Telegraph, hai bức thư nặc danh có chứa “chất nhờn màu hồng cam", đều có nội dung đe dọa chống lại ông Bloomberg vì chiến dịch kêu gọi kiểm soát súng ở Mỹ của ông.

Ba cảnh sát New York, những người đã di chuyển một trong hai bức thư khỏi một tòa nhà trong thành phố, đã được khám ở bệnh viện vào hôm qua, 29/5, sau khi có những triệu chứng nhiễm độc nhẹ.

Bức thư thứ hai được gửi đến trụ sở của nhóm Các Thị trưởng Phản đối Súng Trái phép ở Washington. DC, ông Bloomberg cũng là đồng chủ tịch của nhóm này. Ông đã chi ra hàng triệu USD tiền cá nhân cho chiến dịch kêu gọi hạn chế súng, kể từ sau vụ thảm sát trường học ở bang Connecticut hồi tháng 12 năm ngoái.

Hai bức thư này đều chưa đến tay ông Bloomberg. Ông Paul Browne, thuộc sở cảnh sát New York cho biết: “Nội dung của hai bức thư giống nhau. Mỗi bức đều chứa chất nhờn màu hồng cam. Các xét nghiệm ban đầu cho thấy có sự hiện diện của chất độc ricin”.

Ricin là một chất cực độc. Chỉ một lượng ricin nhỏ cũng có thể làm chết người nếu hít hoặc nuốt phải.

Theo ông Browne, cảnh sát tin rằng người gửi hai bức thư này là một, nhưng danh tính của người này chưa được rõ. Dấu bưu điện trên phong bì cho thấy chúng được gửi từ bên ngoài New York và Washington. DC.

Ông cho biết thêm: “ Vụ việc đang được Lực lượng chống khủng bố của FBI và cảnh sát New York phối hợp điều tra”.

Gân đây, thư chứa chất ricin liên tục được phát hiện. Tháng trước, một người đàn ông ở Tupelo, Mississippi bị bắt giữ vì nghi ngờ gửi thư chứa chất ricin tới Tổng thống Barack Obama, nghị sỹ Roger Wicker và một thẩm phán bang Mississippi.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG