Ấn Độ bắt 3 nghi phạm cưỡng hiếp du khách Mỹ

Cảnh sát kiểm tra các xe tải lùng bắt 3 nghi phạm cưỡng hiếp du khách Mỹ
Cảnh sát kiểm tra các xe tải lùng bắt 3 nghi phạm cưỡng hiếp du khách Mỹ
TPO- CNN hôm 6/6 đưa tin, cảnh sát Ấn Độ đã bắt được ba nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp tập thể một nữ du khách Mỹ khi cô đến thăm một ngôi chùa Hindu nổi tiếng ở bắc Ấn Độ.

Cả ba nghi phạm này đều trong độ tuổi 20, cảnh sát Vinod Kumar Dhawan cho biết. Các bằng chứng thu giữ được trong xe đang được gửi tới phòng phân tích, ông nói thêm.

Trước đó một ngày, cảnh sát cũng bắt giữ ba người đàn ông tình nghi trong vụ này nhưng du khách người Mỹ nói đó không phải những người tấn công cô.

Du khách 31 tuổi bị cưỡng hiếp sau khi rời Chùa Vashishth lúc 1 giờ sáng thứ ba, theo cảnh sát. Vì không bắt được taxi về khách sạn, cô đi nhờ xe tải. Tuy nhiên, tài xế xe tải đưa có đến một khu vực hẻo lánh rồi cùng hai người khác trên xe cướp của và cưỡng hiếp tập thể cô.

Quá trình điều tra gặp khá nhiều bất lợi vì cô không thể cung cấp các chi tiết quan trọng về 2 người đã cưỡng hiếp cô, ông Dhawan cho biết.

Cưỡng hiếp là nạn rất phổ biến ở Ấn Độ. Tháng tư, một bé gái 4 tuổi tử vong sau khi bị một người đàn ông 35 tuổi tấn công tình dục ở Ghansaur. Hai tuần trước, một bé gái 5 tuổi cũng bị cưỡng hiếp ở New Delhi. Hai nghi phạm cũng đã bị bắt trong vụ này.

6 người đàn ông cũng đang phải đối mặt với tội danh cưỡng hiếp và trộm cắp sau khi hiếp dâm một du khách Thụy Sỹ vào tháng ba.

Nổi bật nhất là vụ một sinh viên 23 tuổi tử vong vì bị 5 người cưỡng hiếp tập thể trên xe bus ở New Delhi tháng 12 năm ngoái. Vụ việc làm bùng nên các cuộc biểu tình yêu cầu bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái trên khắp Ấn Độ.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG