160 nhân viên thực phẩm bị ngộ độc ở Trung Quốc

Hôm 12/6, 103 nhân viên phải nhập viện vì nghi ngộ độc
Hôm 12/6, 103 nhân viên phải nhập viện vì nghi ngộ độc
TPO - Hãng tin CRI cho biết, đến hôm 12/6,  160 nhân viên của một công ty thực phẩm ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc bị ngộ độc.

> Bangladesh: 450 người ngộ độc nước

Tất cả họ đều có chung triệu chứng lạnh, sốt, buồn nôn hoặc nôn, đau bụng, tiêu chảy sau khi ăn tối tại nhà ăn số 3 của Công ty TNHH Thực phẩm Hsu Chi Đông Quan, tại thành phố Đông Quan, hôm 10/6, ông Sun Tianzhen, cán bộ quan hệ công chúng của công ty này cho biết.

Công ty TNHH Thực phẩm Hsu Chi Đông Quan là công ty con của Công ty TNHH Quốc tế Hsu Fu Chi.

Một nhân viên rửa bát 57 tuổi của căng-tin cũng chết tại nơi ở của mình hôm 11/6. Trước đó, cô xin nghỉ vào chủ nhật và thứ hai. Hiện chưa rõ cái chết của cô thế liên quan đến ngộ độc thực phẩm hay không, ông Sun nói.

10h sáng thứ tư, 12/6, 103 nhân viên đã phải vào bệnh viện để điều trị (một số người không nhập viện). Hầu hết họ đã quay trở lại nhà máy, 45 người vẫn còn ở trong bệnh viện.

Căng-tin đang bị niêm phong để điều tra. Các mẫu thức ăn đã được gửi tới cơ quan kiểm tra. Dự kiến kết quả sẽ được công bố trong vòng 3-5 ngày, theo cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Đông Quan.

Phan Yến
Theo CRI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.