Kinh hoàng khủng bố xe bus và bệnh viện

Hiện trường vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào phụ nữ trên xe bus
Hiện trường vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào phụ nữ trên xe bus
TPO- CNN đưa tin, hôm 16/6, các tay súng bất ngờ tấn công một xe bus của trường đại học chở phụ nữ ở tây nam Pakistan, và tiếp tục nhằm vào một bệnh viện, nơi những người sống sót đến cấp cứu.

> Mỹ - Pakistan ký thỏa thuận quân sự bí mật
> Thống đốc ngân hàng sắm xe bọc thép 9 tỷ

Khi đó, xe bus đang đỗ trong trường Đại học Phụ nữ Bahadur Khan ở ngoại ô Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan ở tây nam Pakistan.

Những kẻ tấn công bao vây khu phức hợp y tế Bolan ở Quetta, bắt giữ hàng trăm bệnh nhân, bác sỹ và y tá làm con tin khi đối đầu với lực lượng an ninh, chính quyền cho biết.

Nhân viên tình báo (giấu tên) cho biết, một phụ nữ đánh bom tự sát đã thực hiện vụ tấn công trên xe bus.

28 người, trong đó có 4 kẻ tấn công, đã chết trong cuộc bao vây tại bệnh viện. Hai kẻ cho nổ bom tự sát. Các tay súng bắn chết 4 nhân viên của lực lượng an ninh, một nhân viên y tế và một ủy viên của Quetta. Bốn y tá cũng thiệt mạng trong vụ đấu súng, cảnh sát cho hay.

Trong số các bệnh nhân trong bệnh viện, hơn 20 người bị thương trong vụ tấn công, Bộ trưởng Nội vụ Chaudhry Nisar Ali Khan cho biết.

“Tất cả các nạn nhân trên xe bus là nữ giáo viên và sinh viên”, ông Zubair Mehmood, cảnh sát Quetta cho hay. Vụ nổ khiến cửa sổ các lớp học trong trường Đại học Phụ nữ Bahadur Khan nổ tung.

Hiện chưa có nhóm nào đứng lên nhận trách nhiệm cho vụ khủng bố đẫm máu này. Tuy nhiên, ông Pervez Rasheed, Bộ trưởng thông tin nước này cho biết: “Chúng tôi không nghĩ có bất kì tổ chức nước ngoài nào liên quan đến vụ tấn công. Vụ này giống như bọn khủng bố trong nước”.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công, cho rằng “bạo lực chống lại phụ nữ và các nhà giáo dục đang tăng cao trong những năm gần đây. Mục đích nhằm ngăn cản phụ nữ tiếp cận quyền cơ bản là giáo dục”.

Ông Ban kêu gọi lãnh đạo Pakistan “làm tất cả những gì có thể để đưa thủ phạm ra trước công lý”.

Phan Yến
Theo CNN

Theo Dịch
MỚI - NÓNG