Cuba-Mỹ đàm phán quan hệ bưu điện

Cuba-Mỹ đàm phán quan hệ bưu điện
TP - Ngày 17/6, một quan chức Mỹ cho biết Mỹ và Cuba sẽ đàm phán trong hai ngày 18 và 19/6 tại Washington D.C về việc tái khởi động dịch vụ bưu điện trực tiếp giữa hai nước.

Các nhà ngoại giao, đại diện ngành bưu điện Mỹ và Cuba sẽ gặp nhau để bàn biện pháp kỹ thuật nhằm chấm dứt 50 năm gián đoạn đường bưu chính trực tiếp giữa hai nước. Kể từ năm 1963, thư và bưu phẩm giữa Mỹ và Cuba đều phải đi qua nước thứ ba mới tới được địa chỉ người nhận.

Theo nhiều nhà quan sát, việc nối lại quan hệ bưu chính giữa Mỹ và Cuba không có nhiều ý nghĩa bằng việc các quan chức chính phủ hai nước chịu ngồi đàm phán với nhau.

Một số lần trước đây, các quan chức chính phủ Mỹ và Cuba lấy cớ đàm phán bưu điện để thảo luận những vấn đề nhạy cảm khác. Năm 2009, một quan chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ đến Havana để đàm phán quan hệ bưu chính, rồi quan chức này kéo dài chuyến thăm thêm 6 ngày để thảo luận với thứ trưởng ngoại giao Cuba nhiều vấn đề khác. Cuộc gặp lần đó cũng là cuộc gặp cấp cao nhất giữa hai nước trong nhiều thập kỷ qua.

Vài tháng qua, các quan chức Mỹ và Cuba đều nói về quan hệ làm việc tốt đẹp hơn với việc các nhà ngoại giao của cả hai bên được phép đi ra ngoài ranh giới thủ đô của hai nước.

Đ.P
Theo AP

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG