Lễ hội thịt chó ở Trung Quốc bị lên án

Chó bị nhốt trong lồng
Chó bị nhốt trong lồng
TPO- Theo Telegraph, các nhà hoạt động đang lên án lễ hội thịt chó sắp được tổ chức ở miền Nam Trung Quốc.

Lễ hội thường niên này dự kiến sẽ diễn ra vào ngày mai, 21/6 ở tỉnh Quảng Tây. Các hình ảnh cho thấy các con chó đã bị nhốt vào lồng để chuẩn bị chế biến thành món khoái khẩu của người Trung Quốc.

Ở Trung Quốc, thịt chó không phải ở đâu cũng phổ biến nhưng lại dễ dàng được tìm thấy ở các nhà hàng trên khắp đất nước. Tại một số nơi, thịt chó là một đặc sản.

Kể từ đầu tháng này, các thành viên của nhóm hoạt động của Trung tâm Bảo vệ động vật Boai đã biểu tình ở Ngọc Lâm, thành phố tổ chức lễ hội, kêu gọi chính quyền địa phương hủy bỏ lễ hội, người thành lập nhóm Du Yufeng nói.

Ông Li Xiaoyun, một chủ cửa hàng ăn uống ở gần thành phố Ngọc Lâm cho biết: “Ngọc Lâm nổi tiếng với thịt chó, họ còn có cả thịt mèo nữa”.

Hình ảnh từ lễ hội mọi năm cho thấy chó được nhốt vào lồng, người dân địa phương nhậu nhẹt bên những nồi thịt chó bốc hơi nghi ngút khiến hàng ngàn người lên án lễ hội là một hành động vô nhân tính.

“Năm nay, chính quyền cho biết họ cảm thấy áp lực trước các hoạt động phản đối trực tuyến… do đó họ có một đội đặc biệt để quản lý lễ hội”, bà Du cho hay.

Tuy nhiên, bà nói thêm, các biện pháp dường như không nhằm ngăn cản lễ hội này. Bà nói: “Tôi nghĩ đội này sẽ làm giảm bớt tự tàn ác khi họ giết chó, nhưng đấy chỉ là bề nổi mà thôi. Chúng tôi vẫn thấy các con vật bị đánh đập dã man trước khi bị giết thịt… chúng tôi càng đi sâu điều tra thì lại càng khám phá ra sự tàn ác”.

Chính quyền trước đó cho rằng họ không thể đóng cửa lễ hội vì nó được người dân địa phương tổ chức chứ không phải của chính quyền, bà Du cho biết.

Sự kiện này được cho là bắt đầu từ vài thập kỉ trước để đánh dấu ngày hạ chí, sự kiện thu hút hàng chục ngàn người tham gia.

Bà Du cho hay, xe tải chở chó sống có cách để tránh bị các nhà hoạt động chặn lại. “Chúng tôi không thể ngăn chặn các xe tải vì họ đi lúc 3-4 giờ sáng”.

Tuy nhiên, bà cũng nói thêm các nhà hoạt động cũng đã giải cứu được hàng chục con chó và hy vọng sẽ tìm được chủ tốt cho chúng.

Năm 2011, những người yêu động vật đã giải cứu được 500 con chó sau khi một chiếc xe tải bị các hà hoạt động chặn lại trên một đường cao tốc ở phía đông Bắc Kinh.

Phan Yến
Theo Telegraph

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.