Ông Morsi ở một nơi bí mật

Ông Morsi ở một nơi bí mật
TP - Các phần tử Hồi giáo ra sức tìm kiếm cựu tổng thống Ai Cập bị phế truất Mohammed Morsi , còn quân đội ra sức giấu kín ông.

> Ai Cập đề cử Phó tổng thống và Thủ tướng
> Ai Cập bước vào giai đoạn nguy hiểm

Không ai biết số phận Cựu Tổng thống Mohammed Morsi sẽ ra sao
Không ai biết số phận Cựu Tổng thống Mohammed Morsi sẽ ra sao.

Những phần tử Hồi giáo ủng hộ cựu tổng thống Ai cập Mohammed Morsi nghi ngờ ông bị giam giữ trong các doanh trại quân đội. Họ đã 2 lần tấn công các doanh trại mà họ cho là nơi giam giữ ông nhưng họ đều thất bại. Quân đội đã tỏ rõ sẽ không lùi bước trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Nhưng cho dù ông Morsi có bị giam giữ tại một nơi nào đó ở Cairo, chắc chắn ông cũng sẽ bị di chuyển đi nơi khác ngay khi thông tin đó bị rò rỉ. Bởi lẽ lực lượng Hồi giáo ủng hộ ông rất đông và cho tới nay vẫn không cam chịu việc lãnh tụ của họ bị phế truất.

“Chúng tôi quyết không khoanh tay ngồi yên cho tới khi giải thoát được Tổng thống Morsi. Ông được bầu lên một cách hợp pháp, vậy mà giờ đây lại bị giấu kín và giam giữ như một kẻ phản quốc”, - Chỉ huy trưởng lực lượng tự vệ của phong trào Anh em Hồi giáo đã khẳng định như vậy.

Tạm thời không ai có thể biết được số phận của ông Morsi rồi sẽ ra sao. Rất có thể ông sẽ lặp lại số phận của người tiền nhiệm Mubarak. Nhưng nếu số phận mỉm cười với ông, biết đâu ông sẽ lặp lại được kỳ tích cách đây hơn 2 năm, ông đã cùng một số chiến hữu thân cận (tất cả là 34 người) thực hiện thành công vụ đào thoát ngoạn mục khỏi nhà tù Wadi al-Natrun.

Trong bối cảnh đó, tin tức được đăng tải trên các phương tiện đại chúng Ai Cập về việc ông Morsi đã không còn ở Cairo nữa xem ra gần với sự thật hơn cả. Một trong những bằng chứng là nhà tù ở ngoại ô Cairo, nơi giam giữ ông Hosni Mubarak, một Tổng thống khác bị lật đổ hồi tháng 2 năm 2011 không thấy có dấu vết của ông Morsi.

Những phòng giam kế cận với phòng giam ông Mubarak hiện đang là nơi giam giữ các thủ lĩnh đảng Tự do và Công lý - đảng thoát thai từ phong trào Anh em Hồi giáo.

Theo nhận dịnh của các nhà phân tích, đã chắc gì ông Morsi muốn gặp lại các chiến hữu của ông. Không ít các chiến hữu trước kia của ông giờ đây lại sẵn sàng buộc tội ông.

Trong mấy tuần cuối cùng trước khi bị phế truất, ông Morsi đã hối hả tìm một nơi trú ẩn chắc chắn. Ông rời khỏi Phủ Tổng thống hoành tráng, nơi phía ngoài san sát lều trại do phe đối lập dựng lên để biểu thị sự phản đối ông. Rất có thể ông sẽ không chịu nổi sức ép và ông sợ cả phe ủng hộ ông lẫn phe đối lập, thậm chí, ông còn sợ “phe mình” hơn.

Tân Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Mohamed Kamel mới đây đã cho biết Tổng thống bị lật đổ Mohamed Morsi hiện đang ở một nơi tuyệt đối an toàn. Ông Kamel không tiết lộ cụ thể đó là nơi nào nhưng cho biết thêm ông Morsi được đối xử tử tế. Ông Kamel cũng khẳng định chính quyền mới chưa hề khởi tố bất kỳ một tội danh nào chống lại cựu Tổng thống Morsi.

NGỌC THOA
Theo Vesti.ru

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.