Hôn mê vì dùng sạc iPhone giả

Hôn mê vì dùng sạc iPhone giả
TP - Một người đàn ông Trung Quốc vừa rơi vào tình trạng hôn mê do bị điện giật mạnh khi cắm sạc pin cho điện thoại iPhone 4 bằng bộ sạc không chính hãng.

> Lại hôn mê vì sạc iPhone
> Nguy cơ tiềm tàng từ sạc, cáp iPhone dởm tại Việt Nam

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi ở nước này thiệt mạng khi nói chuyện bằng iPhone 4 trong lúc sạc pin.

Hôm 8/7, anh Wu Jian ở tỉnh Cát Lâm, cầm điện thoại bằng tay trái trong khi cắm sạc vào ổ điện bằng tay phải. Theo chị gái nạn nhân, anh Wu đột ngột ngã xuống sàn nhà và co giật liên tục đến khi chị gái rút được sạc pin ra. “Tôi còn bị sốc từ tay xuống chân khi rút phích ra”, chị gái của anh Wu nói.

Chị gái nạn nhân cho biết, em trai mình sùi bọt mép và không thở được đến khi xe cứu thương tới. Nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Haidian ở Bắc Kinh. Ông Qin Long, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Haidian, hôm 18/7 cho biết, anh Wu “chắc chắn đã bị điện giật” khiến tim ngừng đập và não bị thiếu oxy.

Chiếc iPhone 4 và thiết bị sạc thu được tại hiện trường vụ tai nạn
Chiếc iPhone 4 và thiết bị sạc thu được tại hiện trường vụ tai nạn.

Luật sư Lu Feng nói rằng, nếu gia đình anh Wu có thể chứng minh được chiếc sạc pin chính là nguyên nhân khiến anh Wu bị hôn mê thì có thể kiện nhà sản xuất thiết bị sạc.

Tên công ty sản xuất thiết bị sạc không được nêu trong các bài báo, nhưng đây chỉ là một trong nhiều loại sạc không được kiểm định chất lượng được bán khắp Trung Quốc.

Một chuyên gia về điện họ Wu ở Đại học Cát Lâm cho biết, loại sạc mà anh Wu dùng hay bị rò điện và có thể còn tạo ra tia lửa khi được cắm vào ổ, đặc biệt trong môi trường ẩm ướt. Gia đình anh Wu nói rằng, ngày anh bị tai nạn, trời vừa mưa nên không khí trong nhà rất ẩm ướt.

Cách đây vài ngày, nữ tiếp viên hàng không 23 tuổi Ma Ailin ở khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc thiệt mạng vì bị giật điện khi nói chuyện trên chiếc iPhone 4 đang sạc bằng bộ sạc Apple giả.

Cho đến nay, Apple mới bình luận về trường hợp của người phụ nữ này, rằng Công ty “cảm thấy buồn sâu sắc khi biết tin vụ tai nạn, sẽ điều tra đầy đủ và hợp tác với chính quyền địa phương để giải quyết vấn đề này”.

GIA TÙNG
Theo South China Morning Post, Beijing Evening News

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
Từ 1/7/2024, áp quy định giá tối đa sách giáo khoa
TPO - Bộ GD&ĐT vừa có chỉ đạo về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo đối với năm học mới 2024 -2025. Trong đó thông tin, đơn vị đang phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu quy định giá tối đa sách giáo khoa để thực hiện từ ngày 1/7/2024.