Ấn Độ kết án chung thân 6 kẻ cưỡng hiếp một du khách

Ấn Độ kết án chung thân 6 kẻ cưỡng hiếp một du khách
TPO - Tòa án Ấn Độ vừa tuyên án tù giam đối với 6 người đàn ông cưỡng hiếp một phụ nữ Thụy Sĩ ngay trước mặt chồng khi hai vợ chồng đi cắm trại hồi tháng ba.

> Chống cưỡng hiếp bằng cách ... dán chặt miệng
> Nữ du khách ở Ấn Độ bị cưỡng hiếp trước mặt chồng

Các cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ bé gái, phụ nữ trước tình trạng bị cưỡng hiếp
Các cuộc biểu tình kêu gọi bảo vệ bé gái, phụ nữ trước tình trạng bị cưỡng hiếp diễn ra ở Ấn Độ trong thời gian qua.

Nạn nhân vụ việc là một phụ nữ người Thụy Sĩ, 39 tuổi, bị sáu người đàn ông Ấn Độ cưỡng hiếp trong thời gian đi cắm trại cùng chồng ở một khu rừng thuộc bang Madhya Pradesh.

Trước khi thực hiện hành vi đồi bại với người phụ nữ này, những người đàn ông này đã đánh đập và trói chặt người chồng, sau đó lấy đi một số tiền cùng điện thoại di động của nạn nhân.

Thẩm phán tòa án Daita, miền trung Ấn Độ đã tiến hành xét xử nhóm người này với các tội danh cưỡng hiếp, hành hung và cướp tài sản.

Theo hồ sơ tội phạm của Văn phòng Quốc hội Ấn Độ, nạn cưỡng hiếp nữ giới xảy ra càng ngày càng nghiêm trọng. Trong năm 2011 ước tính xảy ra 24.200 vụ cưỡng hiếp (trung bình cứ 20 phút xảy ra một vụ cưỡng hiếp).

Đặc biệt, vụ cưỡng hiếp nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt tại New Delhi đã dấy lên sự phẫn nộ trong lòng người dân Ấn Độ. Mặc dù cơ quan chức năng đã đưa ra hàng loạt các bộ luật, quy định về vấn đề này song đến nay tình trạng này vẫn chưa thể chấm dứt.

Ngoài ra, tỷ lệ khách du lịch nước ngoài bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ gia tăng khiến ngành du lịch nước này đang đi xuống. Số lượng khách du lịch tới Ấn Độ theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ đã giảm tới 35%.

Nguyễn Thủy
Theo Dailymail

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.