Trung Quốc: Động đất 6,6 độ richter, 22 người thiệt mạng

Trung Quốc: Động đất 6,6 độ richter, 22 người thiệt mạng
TPO – Sáng nay (22/7), một trận động đất cường độ 6,6 độ richter xảy ra ở tỉnh Cam Túc, Trung Quốc làm ít nhất 22 người thiệt mạng và 270 người khác bị thương.

> Động đất kinh hoàng ở Trung Quốc: Hơn 160 người chết, 6.700 bị thương

Người dân tỉnh Cam Túc, Trung Quốc chưa hết bàng hoàng trước trận động đất 6,6 độ richter
Người dân tỉnh Cam Túc, Trung Quốc chưa hết bàng hoàng trước trận động đất 6,6 độ richter.

Theo South China Morning Post, trận động đất 6,6 độ richter xảy ra vào lúc 7 giờ 45 phút hôm nay trong đó hai địa phương Minxiao và Zhangxian của tỉnh Cam Túc chịu ảnh hưởng nhất. Tâm chấn của trận động đất nằm sâu 20 km.

22 người đã được cơ quan chức năng xác nhận thiệt mạng trong trận động đất này. 270 người khác đã bị thương tuy nhiên con số này còn có thể tăng lên.

Theo người dân địa phương, trận động đất chỉ kéo dài trong một phút nhưng do cường độ mạnh, các địa phương lân cận cũng cảm nhận được độ rung.

Mới đây nhất, hồi cuối tháng 4, Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng bởi một trận động đất mạnh 7 độ richter làm 160 người chết và gần 7.000 người bị thương.

Trong lịch sử động đất ở Trung Quốc, trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra năm 2008 là trận động đất tồi tệ nhất với 90.000 người thiệt mạng và mất tích.

Một số hình ảnh của trận động đất thảm khốc

Trung Quốc: Động đất 6,6 độ richter, 22 người thiệt mạng ảnh 2
Trung Quốc: Động đất 6,6 độ richter, 22 người thiệt mạng ảnh 3
Trung Quốc: Động đất 6,6 độ richter, 22 người thiệt mạng ảnh 4
Trung Quốc: Động đất 6,6 độ richter, 22 người thiệt mạng ảnh 5

Nguyễn Thủy
Theo CRI, SCMP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.