Sơ tán sân bay Mỹ vì phát hiện phóng xạ

Các nhân viên cứu hỏa đang kiểm tra hiện trường
Các nhân viên cứu hỏa đang kiểm tra hiện trường
TPO - Nhiều khu vực của một sân bay ở Miami, bang Florida, Mỹ vừa phải sơ tán sau khi phát hiện chất uranium nghèo tại đây hôm thứ Năm, 25/7.

Các nhân viên cứu hỏa ngay lập tức đã tới hiện trường rà soát khu vực sân bay Opa-locka Executive ở nam Florida sau khi một chiếc thùng rộng 55 gallon chứa linh phụ kiện tháo dỡ chứa chất uranium nghèo bị phát hiện.

Ông Arnold Piedrahita Jr, thuộc cơ quan chữa cháy Miami-Dade cho biết một đội cảnh sát đã được cử tới hiện trường để đánh giá tình hình và theo dõi mức độ phóng xạ.

Sau đó, đội cứu hộ đã giảm kích thước khu vực “vùng nóng” xuống chu vi 1.5m và cho biết uranium nghèo này có độ phóng xạ thấp, không gây nguy hiểm.

Theo cơ quan điều tra, Bộ Bảo vệ Môi trường cho biết một người nào đã tháo dỡ một máy bay cũ, đặt một số bộ phận có chứa uranium nghèo vào thùng. Uranium được xác định là Uranium 238.

Opa-locka là một sân bay phụ thuộc Sân bay Quốc tế Miami. Đây cũng là nơi được Cảnh sát biển Hoa Kỳ dùng cho mục đích cứu hộ trên không và trên biển.

Uranium nghèo là chất phóng xạ thường được sử dụng trong chế tạo vũ khí quân sự và bom hạt nhân, được quản lý bởi Ủy ban Quản lý Hạt nhân Hoa Kỳ.

Phan Yến
Theo RT

Theo Dịch
MỚI - NÓNG