Mỹ rúng động vì 2 vụ xả súng liên tiếp, 6 người chết

Mỹ rúng động vì 2 vụ xả súng liên tiếp, 6 người chết
TPO - Ngày 5/8 (giờ địa phương), hai vụ xả súng xảy ra ở bang Pennsylvania và California, Mỹ làm ít nhất 6 người chết, nhiều người bị thương.

> Nghi phạm xả súng ở Mỹ thủ sẵn 1.300 viên đạn
> Lại xả súng ở Mỹ, 4 người chết

Bên ngoài cửa hàng thuốc lá ở thị trấn Salinas, bang California vào đêm xảy ra vũ nổ súng
Bên ngoài cửa hàng thuốc lá ở thị trấn Salinas, bang California vào đêm xảy ra vụ nổ súng.

Vụ xả súng thứ nhất xảy ở cửa hàng thuốc lá ở thị trấn Salinas, bang California vào rạng sáng 5/8. Cảnh sát cho biết, tay súng làm 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Ngay trong ngày, cơ quan điều tra bắt được nghi phạm vụ xả súng là thanh niên 21 tuổi. Theo tìm hiểu, vụ việc này bắt nguồn từ mâu thuẫn của 2 nhóm người tại cửa hàng thuốc dẫn tới việc sử dụng vũ khí để hại nhau.

Vụ xả súng thứ hai xảy ra tại cuộc họp ở phía đông bang Pennsylvania vào tối 5/8 (giờ địa phương), làm ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo CNN, vụ xả súng xảy ra lúc 19 giờ 30 tại tòa nhà Ross Township, Saylorburg thuộc bang Pennsylvania, khi các thành viên của Hội đồng quản trị thành phố đang tổ chức cuộc họp.

Cảnh sát có mặt ngay sau khi xảy ra vụ xả súng ở tòa nhà Ross Township, Saylorburg
Cảnh sát có mặt ngay sau khi xảy ra vụ xả súng ở tòa nhà Ross Township, Saylorburg.

Hai người thiệt mạng ngay tại hiện trường vụ xả súng, người thứ ba tử vong khi đang trên đường đưa tới bệnh viện.

Cảnh sát xác định được nghi phạm của vụ xả súng này là người đàn ông 59 tuổi. Hiện tên này cũng đang điều trị tại trung tâm y tế Monroe do bị thương. Cơ quan điều tra đang tiếp tục tìm hiểu vụ việc.

Hai vụ xả súng xảy ra trong một ngày tại Mỹ lần nữa dấy lên mối lo ngại trong lòng người dân nước này, khi hiện nay cảnh báo về những cuộc tấn công từ các nhánh của mạng lưới khủng bố Al Qaeda đang lên cao.

Chính phủ Mỹ, trong nhiều ngày qua, đã đóng cửa 19 đại sứ quán ở các quốc gia phương Đông và cảnh báo người dân đang cư trú ở nước ngoài cẩn thận. An ninh hiện cũng được thắt chặt tại hầu hết các trụ sở ngoại giao.

Nguyễn Thủy
Theo CNN, AP

Theo Dịch
MỚI - NÓNG