Trung Quốc xác nhận tuần tra Senkaku/Điếu Ngư

Tàu của Cảnh sát Biển Trung Quốc gần Senkaku/ Điếu Ngư hôm 8/8
Tàu của Cảnh sát Biển Trung Quốc gần Senkaku/ Điếu Ngư hôm 8/8
TPO- Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua, 8/8 xác nhận rằng một hạm đội tàu thuộc lực lượng Cảnh sát Biển (CCG) thường xuyên tuần tra quanh quần đảo tranh chấp với Nhật Bản là Senkaku/Điếu Ngư.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hồng Lỗi của Trung Quốc nói: “Senkaku/Điếu Ngư và các đảo nhỏ xung quanh là một phần không thể tách rời của lãnh thổ Trung Quốc kể từ thời xa xưa”. Cũng theo ông Hồng, các cuộc tuần tra nhằm thực hiện chủ quyền vốn có của Trung Quốc.

Ông Hồng nói thêm, phía Nhật Bản phải đối mặt với lịch sử và thực tế, ngừng mọi hành động khiêu khích, nỗ lực giải quyết căng thẳng về chủ quyền trên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Người phát ngôn cho biết, đội tàu của CCG thường xuyên tuần tra các vùng biển và họ phát hiện một tàu của Nhật Bản, được cho là của một chính trị gia cánh hữu của Nhật ở gần Senkaku/ Điếu Ngư, sau đó con tàu đã rời khỏi khu vực.

Ông cho biết, Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Đại sứ quán Trung Quốc tại Tokyo phản đối mạnh mẽ hành động này của Nhật Bản.

Theo Tân Hoa Xã, CCG của Trung Quốc được thành lập nhằm thực hiện chức năng thực thi pháp luật hàng hải, gồm 4 cơ quan là quản lý thủy sản, giám sát hàng hải, thực thi hải quan và giám sát biên giới.

Cũng trong ngày hôm qua, 8/8, Nhật Bản đã triệu Quyền Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo là Hàn Chí Cường tới để trao công hàm phản đối sau khi các tàu của CCG tiến sát vào khu vực gần quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư.

Phan Yến
Theo CRI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.