Snowden tiết lộ 'bão mặt trời' sẽ giết chết hàng trăm triệu người

Edward Snowden tiết lộ về thảm họa bão mặt trời sắp đến có thể giết chết hàng trăm triệu người
Edward Snowden tiết lộ về thảm họa bão mặt trời sắp đến có thể giết chết hàng trăm triệu người
TPO- Theo Đài tiếng nói nước Nga (VOR) hôm 11/8, Edward Snowden, cựu điệp viên của Mỹ, vừa tiết lộ rằng một trận bão mặt trời xảy ra vào tháng 9 tới có thể giết chết hàng trăm triệu người trên trái đất.

Theo VOR, các tài liệu do Snowden cung cấp cho thấy Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã tìm hiểu về mối đe dọa này từ 14 năm trước.

Kể từ đó, chính phủ các nước trên thế giới đã bí mật làm việc để chuẩn bị cho thảm họa này.

Trả lời phỏng vấn từ phòng của mình tại khách sạn của Sân bay Sheremetyevo, Snowden cho biết chính phủ đang làm việc cật lực để chuẩn bị cho thảm họa bão mặt trời dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới. Trận bão này có thể gây ra hậu quả chết người, thậm chí có thể dẫn đến sự diệt vong của nhân loại, theo các nhà khoa học.

CIA biết về mối đe dọa này từ năm 1999 nhưng theo quyết định của chính phủ, thông tin này ngay lập tức bị che đậy.

Các tài liệu do Cơ quan Quản lý tình trạng Khẩn cấp Liên bang (FEMA) thu thập cho biết hậu quả của các đợt sóng năng lượng mặt trời cực lớn đó là loài người có thể bị diệt vong chỉ trong vòng 2 tháng.

Theo VOR, trận bão mặt trời này giải phóng xung điện từ, gây nguy hiểm cho các mạch điện tử. Các vi mạch điện tử, chẳng hạn như những vi mạch xử lý trung tâm của máy tính là dễ bị tổn thương nhất.

Snowden cho biết, FEMA và Trung tâm Giảm thiểu Thảm họa Quốc gia Trung Quốc đã bắt đầu các hoạt động làm sáng tỏ dự đoán về thảm họa này.

Những tài liệu của FEMA do Snowden cung cấp cho biết các kế hoạch bao vây hàng chục triệu người Mỹ nghèo đến sống ở các khu vực an toàn “để tạo điều kiện tốt hơn cho việc sinh sống và cung cấp hàng hóa tiêu dùng”,

“Các xung điện từ lớn từ bão mặt trời sẽ được các hệ thống điện trên toàn thế giới chụp lại”, Snowden nói thêm.

“Những người già và ốm yếu ở Mỹ, những người phụ thuộc nhiều vào công nghệ để chăm sóc sức khỏe tại nhà hoặc duy trì sự sống là những người dễ bị ảnh hưởng nhất”, theo Snowden.

Snowden nói tiếp, nhân loại sắp phải trả một cái giá thảm khốc cho sự phụ thuộc vào công nghệ của mình. Đây là lý do khiến Snowden quyết định công khai tài liệu gây sốc này. Anh cho rằng nhân loại có quyền được biết những gì sắp xảy ra dù nó có đáng sợ đến đâu.

Phan Yến
Theo VOR

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.