Trung Quốc tịch thu thuốc giảm béo chứa chất gây trụy tim

Trung Quốc tịch thu thuốc giảm béo chứa chất gây trụy tim
Trung Quốc tịch thu thuốc giảm béo chứa chất gây trụy tim
TPO- Chính quyền Bắc Kinh vừa tịch thu một loạt sản phẩm giảm cân xuất xứ Thái Lan mang nhãn hiệu “YANHEE” vì có chứa chất sibutramine độc hại, Theo tờ Beijing News.

Hải quan tại Bắc Kinh tháng 5 vừa qua đã phát hiện ra các sản phẩm được gửi qua EMS từ nước ngoài. Các sản phẩm này được giấu bên trong đồ chơi và mỹ phẩm. Cơ quan hải quan sau đó đã tịch thu 490.000 viên thuốc giảm béo có giá trị bằng thu nhập trung bình mỗi tháng của 1.700 người.

Các thử nghiệm của Viện Quản lý Thuốc Bắc Kinh choo thấy, sản phẩm có chứa chất sibutramine. Chất này gây ức chế hệ thần kinh trung ương và gây tổn hại cho gan, tận, đã bị cấm bán, sản xuất và sử dụng tại Trung Quốc.

Các sản phẩm “YANHEE” không có giấy phép nhập khẩu và đang bị coi là hàng giả.

Cảnh sát Bắc Kinh cũng đã bắt giữ 33 người liên quan đến một trường hợp buôn bán thuốc giả ở Bắc Kinh vào tháng bảy vừa qua. Khoảng 700.000 viên thuốc trong vụ này đã bị phát hiện.

Cảnh sát cho biết thêm, các nghi phạm quảng cáo và bán sản phẩm trực tuyến nhưng không có giấy phép nhập khẩu. Sản phẩn được bán thông qua các mạng xã hội như WeChat, QQ, Taobao… với giá 450 đến 2.000 NDT cho mỗi gói.

Cho đến nay, 16 nghi phạm đã bị giam giữ vì buôn bán thuốc giả.

Theo CRI, sản phẩm có chứa chất sibutramine bị cấm bán ở nhiều nước như Mỹ, Úc, Malaysia vì được cho là làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Phan Yến
Theo CRI

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.