Ông Bạc Hy Lai nhận ngoại tình, đổ lỗi ‘tham ô’ do vợ

Ông Bạc Hy Lai nhận ngoại tình, đổ lỗi ‘tham ô’ do vợ
TPO – Hôm nay, 24/8, trong ngày thứ ba phiên tòa xét xử, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh (Trung Quốc) Bạc Hy Lai thừa nhận ngoại tình, “bất cẩn” với các khoản tiền công, cũng như đổ lỗi cho vợ.

> Vợ Bạc Hy Lai 'đánh' chồng cứu con
> Ông Bạc Hy Lai nói vợ mình bị điên
> Ông Bạc Hy Lai bình tĩnh tại tòa

Ông Bạc Hy Lai trong phiên xét xử ngày thứ ba tại Tòa án Nhân dân trung cấp Tế Nam
Ông Bạc Hy Lai trong phiên xét xử ngày thứ ba tại Tòa án Nhân dân trung cấp Tế Nam.

Xấu hổ và hối hận

Ông Bạc Hy Lai khai trước tòa rằng, năm 2002, ông Wang Zhenggang, cựu giám đốc Sở Quy hoạch đô thị và Nông thôn Đại Liên đưa hối lộ 5 triệu nhân dân tệ (hơn 800.000 USD). Ông Bạc nói không động đến số tiền này, mà là bà Cốc Khai Lai, bởi lúc đó bà Cốc thường xuyên gửi tiền cho con trai Bạc Qua Qua đang học ở nước ngoài.

“Tôi đã từ chối ông ấy. Nhưng sau đó, ông ta lại tìm đến và vặn hỏi tôi tại sao lại khó nhận số tiền này đến vậy. Rồi ông ấy nói nếu tôi bận thì ông ấy sẽ gặp bà Cốc nói chuyện”, ông Bạc khai.

Ông Bạc cho rằng, lý do ông muốn cựu giám đốc Sở Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Wang Zhenggang nói chuyện với bà Cốc về khoản tiền là bởi lúc đó ông “thiếu tỉnh táo”. Cuối cùng, bà Cốc nhận số tiền đó.

“Sau khi vợ tôi và ông Wang Zhenggang trao đổi với nhau, tôi đã không tìm hiểu thêm. Tôi đã bỏ qua điều đó trong hơn chục năm qua, giờ tôi không nhớ chi tiết nào cả. Tôi cảm thấy rất xấu hổ và hối hận về sự cố này”, ông Bạc Hy Lai ăn năn trước tòa.

Ngoài ra, ông còn nhấn mạnh, sẽ chịu “một phần trách nhiệm” việc lấy tiền nhà nước.

Phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai trở nên gay cấn khi nhiều tình tiết liên quan đến tội tham ô, biển thủ công quỹ của ông Bạc liên quan đến vợ, bà Cốc Khai Lai
Phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai trở nên gay cấn khi nhiều tình tiết dính líu tội tham ô, biển thủ công quỹ của ông Bạc liên quan đến vợ, bà Cốc Khai Lai.

Thừa nhận ngoại tình

Trong phiên tòa sáng 24/8, ông Bạc Hy Lai kể lại mối quan hệ “ngoài luồng”, khiến vợ tức giận và đưa con trai sang Anh sinh sống. 

Ông Bạc Hy Lai nói, giữa ông và bà Cốc đã lạnh nhạt với nhau trong một thời gian và hầu như ông không biết các khoản giao dịch tài chính của vợ. Các khoản giao dịch này cũng là một trong những chi tiết của vụ việc liên quan cái chết của doanh nhân Anh, người bị bà Cốc giết hại hồi năm 2011.

“Tôi đã có mối quan hệ khác nên bà ấy tức giận. Việc đưa Qua Qua sang Anh hoàn toàn là ý của bà ấy. Bà ấy chỉ nói với tôi xong rồi đi”, ông Bạc khai trước tòa.

Cựu Bí thư thành ủy Trùng Khánh cũng nói, có thể vợ ông đã gặp khó khăn về tài chính khi phải cung cấp thêm cho con trai Bạc Qua Qua. Cũng có thể, sự thiếu thốn này buộc bà nhận sự “giúp đỡ” của một số nhân vật quan chức ở Đại Liên.

“Tôi hiểu bà ấy. Việc thiếu tiền để cung cấp cho con và muốn nhận án nhẹ có thể đã khiến bà ấy tạo ra các bằng chứng chống lại tôi. Tất cả các bằng chứng chống lại tôi rõ ràng đều xuất phát từ bà ấy”, ông Bạc nói trước tòa.

Ông Bạc Hy Lai còn khai rằng, thời điểm sang Anh cùng con trai Qua Qua, bà Cốc đang nắm trong tay một khoản tiền lớn, khoảng 20 đến 30 triệu nhân dân tệ.

Như vậy, trong hai ngày xét xử (23 và 24/8), ông Bạc Hy Lai đều đưa ra những lời khai phản đối vợ mình. Hôm 23/8, ông nói rằng bà Cốc Khai Lai bị điên và thường xuyên nói dối ông.

Nguyễn Thủy
Theo BBC, Aljazeera, South China Morning Post

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.