Nga chế tạo máy bay không người lái thế hệ 6

Nga chế tạo máy bay không người lái thế hệ 6
TP - Ngày 26/8, cựu Tư lệnh không quân Nga Pyotr Deinekin cho biết, Nga đang phát triển máy bay chiến đấu không người lái thế hệ thứ 6. Nga đang thử nghiệm mẫu máy bay chiến đấu Su-T50 thế hệ thứ 5 có người lái - tương đương máy bay F-35 của Mỹ, Typhoon của Anh và Rafale của Pháp.

> Chuyên gia Nga: 'Mỹ xây kế hoạch tấn công phủ đầu'
> Báo Nga nói về tàu ngầm ‘Trường Sa 1’

Bốn nước đều đang thiết kế thêm mẫu máy bay không người lái dựa trên bốn loại chiến đấu cơ kể trên. Đơn vị chế tạo máy bay MiG cho biết đã sẵn sàng nghiên cứu phát triển máy bay chiến đấu không người lái trên cơ sở mẫu máy bay Skat của hãng.

Trong khi đó, ông Mikhail Pogosyan, Chủ tịch tập đoàn United Aircraft của Nga, nói rằng, hãng Sukhoi sẽ tập trung chế tạo máy bay do thám và máy bay chiến đấu không người lái.

Năm 2011, tuần báo hàng không “Bay quốc tế” đưa tin hai hãng Sukhoi và MiG sẽ hợp tác trong các chương trình sản xuất máy bay không người lái của Nga.

Đ.P Theo Ria-Novosti

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
Thúy Diễm lo ngại về Hồng Diễm
TPO - Khác với nhiều phân cảnh căng thẳng, đấu đá trên phim "Trạm cứu hộ trái tim", diễn viên Thúy Diễm (vai Mỹ Đình) cho biết hậu trường quay phim luôn tràn ngập tiếng cười. Nữ diễn viên cũng tiết lộ người người hay bày trò nhất lại là người có vai diễn trầm nhất.