Nga điều gấp hai tàu chiến tới gần Syria

Nga điều gấp hai tàu chiến tới gần Syria
TPO – Hãng tin Interfax (Nga) đưa tin, hải quân nước này đang gửi hai tàu chiến tới bờ đông Địa Trung Hải, chuẩn bị cho hành động quân sự tấn công Syria từ các quốc gia phương Tây.

> Cuộc chiến ‘Syria – 2013’: Con khỉ và quả lựu đạn
> Vợ chồng tổng thống Syria đang ở đâu?

Một tàu chiến của Nga tại cảng Tartus
Một tàu chiến của Nga tại cảng Tartus.

Interfax dẫn nguồn tin từ quan chức thuộc Bộ tham mưu lực lượng vũ trang cho biết, một tàu tuần dương tên lửa và một tàu chiến chống tàu ngầm đang trên đường đi tới phía đông Địa Trung Hải vì “tình hình đang được chú ý”.

Cũng theo Interfax, hai con tàu của Nga được điều đến lần này nhằm tăng cường sự hiện diện hải quân nước này trước tình hình căng thẳng của Syria khi nguy cơ Mỹ tấn công Damascus đang đến gần.

Từ hồi tháng 5, Nga đã duy trì sự hiện diện thường trực của nhóm tàu chiến địa Trung Hải.

Trước đó, Nga đã lên tiếng kêu gọi Mỹ từ bỏ kế hoạch tấn công Syria vì những quan ngại dẫn đến một “hậu quả thảm khốc” cho khu vực Trung Đông. Tuy nhiên, đến nay, cả Nga và Mỹ cũng như các quốc gia phương Tây khác đã sẵn sàng cho cuộc chiến Syria.

Trong nhiều ngày qua, Nga liên tục lên tiếng khẳng định “không có bằng chứng cho thấy lực lượng tổng thống Assad sử dụng vũ khí hóa học”. Tuy nhiên, tổng thống Obama trong ngày 28/8 đã đưa ra khẳng định về điều này và Lầu Năm Góc cho biết đã sẵn sàng hành động khi nhận lệnh của tổng thống Obama.

Nguyễn Thủy
Theo Reuters

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Một nhân viên của Ukrainian Armor chuẩn bị đặt súng cối vào hộp tại khu nhà xưởng không được công khai vị trí. (Ảnh: Reuter)
Ngành vũ khí nội địa Ukraine kêu khó đủ đường
TPO - Hàng trăm doanh nghiệp sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự đã mọc lên ở Ukraine kể từ khi cuộc xung đột với Nga nổ ra, nhưng nhiều doanh nghiệp trong số đó đang chật vật vì thiếu tiền và tất cả đều lo sợ sẽ trở thành mục tiêu của tên lửa Nga.