Lần đầu tiên Ả-rập Xê-út ra luật cấm bạo hành phụ nữ

Hình ảnh chiến dịch chống bạo hành phụ nữ
Hình ảnh chiến dịch chống bạo hành phụ nữ
TPO- Trong một động thái mang tính lịch sử, Ả-rập Xê-út vừa ban lệnh nghiêm cấm bất cứ hình thức lạm dụng phụ nữ trong gia đình hoặc tại nơi làm việc, theo Huffingtonpost hôm 29/8.

> Phụ nữ Ả Rập Xê Út được đi xe đạp

Hôm thứ hai, 26/8, Hội đồng Bộ trưởng Ả-rập Xê-út thông qua đạo luật trên, đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử quốc gia theo đạo Hồi này chính thức công nhận bạo lực gia đình là tội đáng bị trừng phạt. Người phạm tội có thể đối mặt với mức án 1 năm tù giam và phạt tiền tối đa 50.000 Saudi Rian (tương đương 13.300 USD).

Pháp luật cũng sẽ cung cấp nơi trú ẩn cho các nạn nhân của bạo lực gia đình, đảm bảo giữ bí mật danh tính của những người tố cáo hành vi phạm tội.

“Đây là một đạo luật tốt phục vụ các đối tượng chủ yếu trong nước, bao gồm phụ nữ, trẻ em, người lao động”, ông Khaled al-Fakher, tổng thư ký của Hiệp hội Quốc gia vì Nhân quyền nói với hãng tin Reuters.

Mặc dù bạo lực gia đình là một vấn đề được “cửa đóng then cài” ở quốc gia Hồi giáo này nhưng một chiến dịch chống lạm dụng phụ nữ đã được đưa ra đầu năm nay, khuyến khích người Ả-rập báo cáo về các vụ bạo lực.

Được sự ủng hộ của quỹ từ thiện Vua Khalid, hình ảnh của chiến dịch là một người phụ nữ che kín mặt với một mắt thâm tím cùng khẩu hiệu: “Nhiều điều không thể bị che đậy. Cùng chống lại lạm dụng phụ nữ!”.

Phan Yến
Theo Huffingtonpost

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.